วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

การรับสมัครครูผู้ช่วยของสพฐ. ทั่วไป ในวันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2560 ผู้ที่จบปริญญาตรีทุกสาขามีสิทธิ์สอบตามวิชาเอกที่ตรงสาขา ( โดยไม่ต้องมีวุฒิครู )

การรับสมัครครูผู้ช่วยของสพฐ. ทั่วไป ในวันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2560 ผู้ที่จบปริญญาตรีทุกสาขามีสิทธิ์สอบตามวิชาเอกที่ตรงสาขา ( โดยไม่ต้องมีวุฒิครู )

แนวทางการสมัครสอบครูผู้ช่วย 2560 กรณีไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู (อัตราว่าง 12,000อัตรา) ข้อมูล :จาก การบริหารงานบุคคลและการขับเคลื่อนการทำงานของ ศธ. ตามคำสั่ง คสช. **แนวทางการสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วยกรณีไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู** วันนี้ (21 มี.ค.60) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.).ได้ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)ทั่วประเทศ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการรับสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วย กรณีทั่วไป พ.ศ.2560 ที่จะเปิดรับสมัครสอบระหว่างวันที่ 29 มี.ค.- 4 เม.ย.2560 นี้ โดยมีอัตราว่างประมาณ 12,000 อัตรา ทั้งนี้ ก.ค.ศ.ได้ปรับหลักเกณฑ์เปิดกว้างให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพมาสมัครได้ โดย 1.ให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ส่งบัญชีรายชื่อผู้สมัครมายัง สพฐ. เพื่อดำเนินการประสานไปยังคุรุสภาในการออกหนังสืออนุญาตปฏิบัติการสอนโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูให้ จึงถือว่าเป็นผู้ที่มีสิทธิ์สมบูรณ์ที่จะได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย  2.หากได้บรรจุเป็นครูแล้วภายในระยะเวลา 2 ปี คนต้องพัฒนาตัวเองโดยศึกษาเพิ่มเติมในหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู (ป.บัณฑิต) เพื่อให้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูตามเงื่อนไขของคุรุสภา

สรุปง่ายๆ  คือ  1. การรับสมัครครูผู้ช่วยของสพฐ. ทั่วไป ในวันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2560 ผู้ที่จบปริญญาตรีทุกสาขามีสิทธิ์สอบตามวิชาเอกที่ตรงสาขา ( โดยไม่ต้องมีวุฒิครู )
                  2. สอบได้บรรจุแล้วภายใน 2 ปี ต้องพัฒนาตนเองโดยไปเรียน ป.บัณฑิตเพื่อให้ได้ใบประกอบวิชาชีพครูตามเงื่อนไขของคุรุสภา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น