วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

#แบ่งปันแนวข้อสอบบรรจุราชการ เตรียมสอบครูผู้ช่วยสอศ.วิชาการศึกษา(การพัฒนาผู้เรียน)ชุดที่ 8


#แบ่งปันแนวข้อสอบบรรจุราชการ เตรียมสอบครูผู้ช่วยสอศ.วิชาการศึกษา(การพัฒนาผู้เรียน)ชุดที่ 8
1.นโยบายของสอศ.ให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อพัฒนาผู้เรียนโดยให้มีการจัดกิจกรรมในรูปแบบตามข้อใดถูกที่สุด
.รูปแบบกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา                              
.รูปแบบกิจกรรมองค์การนักศึกษา                                  
.รูปแบบองค์นักศึกษาวิชาชีพ        
.รูปแบบองค์นักศึกษาวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย    
2.การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรอยู่ในความดูแลของงานใดในสถานศึกษา                      
.งานแนะแนวการศึกษาและอาชีพ                       
.งานปกครอง                                        
.งานกิจกรรมกรรมนักเรียนนักศึกษา                       
.งานโครงการพิเศษ    
3.ระเบียบว่าด้วยการบริหารสถานศึกษาพ..2552ได้กำหนดอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับงานกิจกรรมไว้กี่ข้อ     
.10  ข้อ                ข.11ข้อ     
.11 ข้อ                 ง.12 ข้อ      
4.สถานศึกษาจัดกิจกรรมนักเรียนนักศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนตรงกับข้อใด     
.กิจกรรมวิชาชีพ                                                             
.กิจกรรมองค์การวิชาชีพ                                             
.กิจกรรมลูกเสือและนักศึกษาวิชาทหาร           
.ถูกทุกข้อ          
 5.กิจกรรมหน้าเสาธงเป็นกิจกรรมตามอำนาจหน้าที่ของสถานศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามข้อใดถูกที่สุด 
.กิจกรรมดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์      
.กิจกรรมองค์การวิชาชีพ      
.กิจกรรมชมรมวิชาชีพ             
.กิจกรรมลูกเสือและนักศึกษาวิชาทหาร       
6.กิจกรรมด้านใดที่สถานศึกษาจัดให้นักเรียนระดับปวช.1 ทุกคนต้องเข้าร่วมกิจกรรมทุกคน 
.กิจกรรมดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์          
.กิจกรรมองค์การวิชาชีพ            
.กิจกรรมชมรมวิชาชีพ                
.กิจกรรมลูกเสือและนักศึกษาวิชาทหาร        
7.การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมุ่งพัฒนาผู้เรียน มุ่งพัฒนาให้บุคคลรู้จักและเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น มีวุฒิทางอารมณ์ มีกระบวนการคิด มีทักษะในการดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสมและมีความสุขมีความรับผิดชอบต่อตนเอง โดยมีหลักการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตรงกับข้อใด     
.มีการกำหนดวัตถุประสงค์และแนวปฎิบัติที่เป็นรูปธรรม    
.ใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้    
.นักเรียนเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมครูเป็นที่ปรึกษา       
.ถูกทุกข้อ        
8.การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมุ่งพัฒนาผู้เรียน มุ่งพัฒนาให้บุคคลรู้จักและเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น มีวุฒิทางอารมณ์ มีกระบวนการคิด มีทักษะในการดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสมและมีความสุขมีความรับผิดชอบต่อตนเอง เป้าหมายการพัฒนาผู้เรียนตรงตามข้อใด    
.ผู้เรียนค้นพบความสนใจความถนัด            
.ผู้เรียนได้พัฒนาบุคลิกภาพ เจตคติ         
.ผู้เรียนมีจิตสาธารณะในการทำประโยชน์ต่อสังคม    
.ถูกทุกข้อ  
9.ความหมายของกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความสมัครใจของผู้เรียน มุ่งพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์จากกิจกรรมที่เป็นกลุ่มสาระ เป็นกิจกรรมแก้ปัญหามุ่งแก้ปัญหาระเบียบวินัย  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมีกี่ลักษณะ  
.1 ลักษณะ              ข.2 ลักษณะ     
.3 ลักษณะ              .4 ลักษณะ     
10.ข้อใดมิใช่ลักษณะกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  
.กิจกรรมการเรียนการสอน               
.กิจกรรมนักเรียน                      
.กิจกรรมแนะแนว                                      
.ถูกทั้งข้อ ขและ ค     
11.กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแบ่งออกเป็นกี่ประเภท     
.1 ประเภท              .2 ประเภท                           
.3 ประเภท              .4ประเภท     
12.ข้อใดมิใช่ประเภทกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน         
.กิจกรรมพัฒนาตามความถนัด ความสนใจ ความต้องการผู้เรียน      
.กิจกรรมลูกเสือเนตรนารี ยุวกาชาด  ผู้บำเพ็ญประโยชน์       
.กิจกรรมการเรียนการสอน                        
.ถูกทั้งข้อ กและข            
13.ข้อใดตรงกับบทบาทหน้าที่ของบุคลากรที่เกี่ยงข้องในสถานศึกษาในการพัฒนาผู้เรียน 
.บทบาทของคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา     
.บทบาทของหัวหน้ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน     
.บทบาทของครูที่ปรึกษากิจกรรม       
.ถูกทุกข้อ      
14.กฎหมายฉบับใดมุ่งให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และให้มีสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีบทบาทในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 
.พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ..2546       
.พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ..2542      
.พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาคนพิการพ..2551      
.พระราชบัญญัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ..2547   
15.การสำรวจข้อมูลความพร้อมความต้องการและสภาพปัญหาของนักเรียนเป็นบทบาทของใคร
.หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน    
.ครูที่ปรึกษากิจกรรมชมรรมวิชาชีพ           
.ผู้เรียนในสถานศึกษา          
.คณะกรรมการบริหารสถานศึกษา  
16.ให้ความเห็นชอบการมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายเป้าหมายและการดำเนินงานเป็นบทบาทของใคร                   
.หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน          
.ครูที่ปรึกษากิจกรรมชมรรมวิชาชีพ    
.ผู้เรียนในสถานศึกษา                
.คณะกรรมการบริหารสถานศึกษา  
17.ประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆเพื่อปฎิบัติกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เช่นประธาน รองประธาน นายทะเบียน เหรัญญิกเลขานุการและหน้าที่อื่นๆ 
.หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน    
.ครูที่ปรึกษากิจกรรมชมรมวิชาชีพ                                          
.ผู้เรียนในสถานศึกษา                         
.คณะกรรมการบริหารสถานศึกษา 
18.จัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการชมรมวิชาชีพเพื่อปฎิบัติกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  
.หัวหน้างานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน   
.ครูที่ปรึกษากิจกรรมชมรมวิชาชีพ
.ผู้เรียนในสถานศึกษา
.คณะกรรมการบริหารสถานศึกษา  
19.ข้อใดตรงกับการประเมินผลกิจกรรมผู้เรียน 
.ประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเป็นรายกิจกรรม   
.ประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนผ่านช่วงชั้น  
.ประเมินกิจกรรมการเรียนการสอน  
.ถูกทั้ง ข้อ ก และข้อ ข  
20.ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมและปฎิบัติกิจกรรมตามเกณฑ์ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาต้องผ่านเกณฑ์ตามข้อใด  
.ไม่น้อยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์       .ไม่น้อยกว่า 60 เปอร์เซ็นต์  
.ไม่น้อยกว่า 65 เปอร์เซ็นต์       .ไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์       
21.การแนะแนวหมายถึง กระบวนทางการศึกษาที่ช่วยให้บุคคลรู้จักและเข้าใจตนเองและสิ่งแวดล้อม สามารถนำตนเองได้ แก้ปัญหาได้ด้วยตัวเองและพัฒนาตนเองได้ตามศักยภาพ ปฎิบัติตนให้เป็นสมาชิกที่ดีของสังคมข้อใดมิใช่ ความหมายของการแนะแนว  
.การแนะนำ                 .การชี้แนะ      
.การชี้ช่องทาง             . การบอกแนวทางให้   
22.ขอบข่ายการแนะแนวแบ่งออกเป็นกี่ประการ    
. 2 ประการ                 . 3 ประการ         
.4 ประการ                  . 5 ประการ             
23.ข้อใดเป็นขอบข่ายงานแนะแนว     
.การแนะแนวการศึกษา         
.การแนะแนวอาชีพ         
.การแนะแนวส่วนตัวและสังคม        
.ถูกทุกข้อ      
24.ความหมายของการแนะแนวในแง่การบริการจำแนกออกเป็นสองประเภทคือประเภทการบริการหลักและการบริการเสริมข้อใดเป็นบริการหลักที่สถานศึกษาต้องจัดให้มีการบริการในสถานศึกษา
.การบริการจัดหาให้และให้ทุน       
.บริการสุขภาพ                 
.บริการให้คำปรึกษา        
.บริการสอนซ่อมเสริม       
25.ความหมายของการแนะแนวในแง่การบริการจำแนกออกเป็นสองประเภทคือประเภทการบริการหลักและการบริการเสริมข้อใดเป็นบริการเสริมที่สถานศึกษาจะช่วยให้โครงการแนะแนวของสถานศึกษาดีมากขึ้น                                 
.การบริการจัดหาให้และให้ทุน  
.บริการสนเทศ           
\ค.บริการสำรวจนักเรียนเป็นรายบุคคล                                       
.บริการจัดวางตัวบุคคล    
26.ความมุ่งหมายของการแนะแนวแบ่งออกเป็นสองประเภทคือความมุ่งหมายทั่วไปหรือความมุ่งหมายเฉพาะข้อใดตรงกับความมุ่งหมายทั่วไป   
.เพื่อช่วยให้นักเรียนแต่ละคนได้รู้จักตนเองอย่างถ่องแท้   
.เพื่อช่วยให้นักเรียนรู้จักปรับตัว    
.เพื่อป้องกันปัญหา    
.เพื่อช่วยให้นักเรียนนำตัวเอง       
27.ความมุ่งหมายของการแนะแนวแบ่งออกเป็นสองประเภทคือความมุ่งหมายทั่วไปหรือความมุ่งหมายเฉพาะข้อใดตรงกับความมุ่งหมายเฉพาะ 
.เพื่อแก้ไขปัญหา                          
.เพื่อส่งเสริมพัฒนา      
.เพื่อป้องกันปัญหา    
.เพื่อส่งเสริมให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างบุคคล       
28.การบริการแนะแนวที่นับเป็นหัวใจของการแนะแนวตรงกับข้อใด  
.การบริการอาหารกลางวัน       .การบริการให้คำปรึกษา  
.การบริการสารสนเทศ            .การบริการจัดวางตัวบุคคล   
28.ความหมายของการดูแลช่วยเหลือนักเรียน หมายถึงการกระทำที่ช่วยสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และมีคุณภาพตามที่สังคมต้องการมีกี่ประการ 
.4 ประการ             .5 ประการ      
.6 ประการ             .7 ประการ        
29.ความหมายของการดูแลช่วยเหลือนักเรียน หมายถึงการกระทำที่ช่วยสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และมีคุณภาพตามที่สังคมต้องการข้อใดตรงกับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน   
. การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล      
.การคัดกรองนักเรียน         
.การส่งเสริมนักเรียน      
.ถูกทุกข้อ         
30.กระบวนการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลข้อใดไม่ตรงกับวิธีการที่ดำเนินงาน  
.ศึกษาข้อมูลจากระเบียนสะสม       
.ศึกษาข้อมูลจากแบบประเมินพฤติกรรม(SDQ)   
.วิเคราะห์ข้อมูลจากระเบียนสะสม              
.แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์(EQ)  
31.กระบวนการคัดกรองนักเรียนตรงกับข้อใด     
.ศึกษาข้อมูลจากระเบียนสะสม                    
.ศึกษาข้อมูลจากแบบประเมินพฤติกรรม(SDQ)   
.กลุ่มปกติและกลุ่มเสี่ยง/มีปัญหา        
.แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์(EQ)  
32.การจัดกิจกรรมโฮมรูม(Homeroom)ตรงกับระบบการช่วยเหลือนักเรียนตามข้อใด  
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล  
.การคัดกรองนักเรียน        
.การส่งเสริมนักเรียน         
.การป้องกันและแก้ไขปัญหา
33.การจัดกิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อนตรงกับระบบการช่วยเหลือนักเรียนตามข้อใด       
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล        
.การคัดกรองนักเรียน             
.การส่งเสริมนักเรียน              
.การป้องกันและแก้ไขปัญหา    
34.ความเป็นพลเมืองดีของชาติจะแสดงออกทางพฤติกรรมตามข้อใด 
.หวงแหนแผ่นดินไทย        .ยกย่องความเป็นชาติไทย      
.การยืนตรงเคารพธงชาติ  . ถูกทุกข้อ    
35.พฤติกรรมที่แสดงถึงการยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องดีงามมีเจตนาที่บริสุทธิ์ ปฎิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่นโดยชอบ ไม่คดโกงตรงกับข้อใด       
.เป็นคนดีมีสังคม       
.เป็นพลเมืองดีของสังคมแห่งชาติ       
.เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม                       
.มีความซื่อสัตย์สุจริต           
36.พฤติกรรมที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ คิดในทางดี มุ่งมั่นทำความดีที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมประเทศชาติและสิ่งแวดล้อมตรงกับข้อใด     
.พลเมืองดีของชาติ          .ปฎิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง  
.มีจิตสาธารณะ               .ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบตามหลักของพุทธศาสนา  
37.พฤติกรรมที่แสดงออกถึงความภุมิใจเห็นคุณค่าการอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาไทยขนบธรรมเนียมและประเพณีไทยิ การใช้ภาษาไทยในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตรงกับข้อใด
.รักความเป็นไทย             .มีความซื่อสัตย์สุจริต         
.เป็นพลดีของชาติ           . มีจิตสาธารณะ
37.การที่ผู้เรียนเข้าร่วมการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่นหรือแหล่งสาธารณะใดๆ แสดงว่าผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามข้อใด   
.รักความเป็นไทย            .มีความซื่อสัตย์สุจริต   
.มีจิตสาธารณะ              .เป็นพลเมืองดีของชาติ  
38.การเยี่ยมบ้านเป็นขั้นตอนของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนขั้นตอนใด 
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล        .การคัดกรองนักเรียน    
.การส่งเสริมนักเรียน                       .การป้องกันและแก้ไขปัญหา   
39.โครงการตรวจสารเสพติดในสถานศึกษา เป็นขั้นตอนใดของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล        .การคัดกรองนักเรียน 
.การส่งเสริมนักเรียน                       .การป้องกันและแก้ไขปัญหา 
40.โครงการแข่งขันกีฬาในสถานศึกษา เป็นขั้นตอนใดของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล        .การคัดกรองนักเรียน
.การส่งเสริมนักเรียน                       .การป้องกันและแก้ไขปัญหา  
41.โครงการแข่งขันกีฬาทักษะวิชาชีพในสถานศึกษา เป็นขั้นตอนใดของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล        .การคัดกรองนักเรียน   
.การส่งเสริมนักเรียน                       .การป้องกันและแก้ไขปัญหา 
42.โครงการแข่งขันกีฬาทักษะวิชาชีพในสถานศึกษา เป็นขั้นตอนใดของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน    
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล        .การคัดกรองนักเรียน   
.การส่งเสริมนักเรียน                       .การป้องกันและแก้ไขปัญหา 
43.โครงการนักเรียนเยี่ยมเรือนจำเป็นขั้นตอนใดของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน  
.การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล        .การคัดกรองนักเรียน  
.การส่งเสริมนักเรียน                       .การป้องกันและแก้ไขปัญหา 
44.การช่วยพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูทำงานด้วยความเต็มใจ ถือว่าเป็นผู้มีคุณลักษณะพึงประสงค์ตรงตามข้อใด     
.รักความเป็นไทย             .มีความซื่อสัตย์สุจริต   
.เป็นพลดีของชาติ           . มีจิตสาธารณะ   
45.การแต่งกายด้วยผ้าไหมไทย และมีมารยาทอันดีงาม แสดงคุณลักษณะพึงประสงค์ตามข้อใด 
.รักความเป็นไทย     .มีความซื่อสัตย์สุจริต     
.เป็นพลดีของชาติ     ง.มีจิตสาธารณะ                                                                                                              ติวสรุปเตรียมสอบบรรจุครูผู้ช่วยสอศ.
(บุคคลภายนอก+ภายใน)ที่จังหวัดมหาสารคามวันเสาร์ – อาทิตย์ที่  24-25 พฤศจิกายน  2561
กำหนดการอบรมวันแรก (วันเสาร์)
 08.00 – 08.30 น. ลงทะเบียนรับเอกสารแผ่น CD เนื้อหาและแนวข้อสอบ
 08.30-10.30น. ความรอบรู้  ภาค ก (เฉลยวิเคราะห์อธิบายข้อสอบเนื้อหาตามแบบทดสอบ)
สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน, Thailand 4.0นโยบายเชิงวิสัยทัศน์ของรัฐบาล
นโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
- นโยบายการอาชีวศึกษา, การปฎิรูปการศึกษาการบริหารกระทรวงศึกษาธิการในส่วนภูมิภาค
- ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปิ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12
แผนและขั้นตอนการปฎิรูปประเทศ
-แผนการศึกษาแห่งชาติ
วัฒนธรรมไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
  10.30-10.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
  10.45-12.00น. ความรอบรู้ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ (เฉลย วิเคราะห์ อธิบาย
  ข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ )
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-17.00 พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542และที่แก้ไขเพิ่มเติม
พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่
  แก้ไขเพิ่มเติม
พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547และที่
  แก้ไขเพิ่มเติม
พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546
พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551
- พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.. 2551
-การขับเคลื่อนการปฎิรูปการศึกษาในส่วนภูมิภาค  (กศจ. , กศภ.)
กฎหมาย กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ สอศ.
- มาตรฐานการอาชีวศึกษา ของ สอศ.
  กำหนดการอบรมวันที่สอง ภาค ข ( วันอาทิตย์ )
  08.30-10.30น. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
  (เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ)
 -วินัยและการรักษาวินัย
 -คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
 -มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
 -มาตรฐานด้านการปฎิบัติงาน
 -มาตรฐานด้านการปฎิบัติตน
 10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
 10.45-12.00 น. ความรู้ความความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพ ( ต่อ )
 12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหาร
 13.00-14.30 น. ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา
-หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
-หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
-จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
-การพัฒนาผู้เรียน
-การบริหารจัดการชั้นเรียน
-การวิจัยทางการศึกษา
-สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
-การวัดและประเมินผลการศึกษา
 14.30-14.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
 14.45-17.00น. ความสามารถทั่วไป (เฉลย  วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบ  ทดสอบ)
ความสามารถทางด้านตัวเลข คิดเลข สรุป  เหตุผลเกี่ยวกับตัวเลข
ความสามารถด้านภาษาไทย ความเข้าใจ จับใจความ สรุปความ ตีความขยาย
  ความ เรียงข้อความ สะกดคำ แต่งประโยคและคำ ศัพท์
ความสามารถด้านเหตุผล คิดสรุปหาเหตุผล อุปมาอุปไมย
หมายเหตุ กำหนดการการอบรมและสถานที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
สถานที่ :  โรงแรมโอเอซิสรีสอร์ต บ้านใคร่นุ่น ท่าขอนยาง จังหวัดมหาสารคาม (ตรงข้ามสะพานทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม) 
 วิทยากร โดย ทีมงานวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของ สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด มหาสารคาม
         วิทยากร : ดร. ภักดี รัตนมุขย์  ผู้แต่งหนังสือ
              -หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สอศ.
              -หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สพฐ.
              -หนังสือเตรียมสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพครู                                  
              -หนังสือเตรียมสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา  หัวข้อ
              -หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเล่ม 
              -หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการกครองส่วนท้องถิ่น เล่ม  2

           -หนังสือ Thailand 4.0 ตอบโจทย์ประเทศไทย?“มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  ”ก้าวข้ามกับดักรายไดปานกลาง 3.0  










                                     
วิธีการอบรม :

วิเคราะห์ ( เจาะลึก ) ข้อสอบ/พร้อมหลักการ เทคนิคในการเลือกคำตอบ
อธิบายเนื้อหาและสรุปสาระสำคัญของข้อสอบในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
วิธีนำเสนอ ( Presentation) โดยการบรรยายประกอบการเน้นความเชื่อมโยงของเนื้อหา
@ค่าใช้จ่าย
    -ค่าลงทะเบียน ท่านละ 1,500 บาท ( หนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน )
    -เป็นค่าสื่อเอกสารฯ ดังนี้
         1. เอกสารและแผ่นCDไฟล์เนื้อหาและแนวข้อสอบประกอบการอบรมฯ พร้อมซองใส่ จำนวน ชุด
         2. อาหารเบรกและอาหารกลางวัน ( 2 วัน )
@การชำระค่าลงทะเบียน
@การสำรองที่นั่ง (สำรองที่นั่งล่วงหน้า วัน  500 บาท ที่เหลือจ่ายหน้างาน)

@  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่…..สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด : โทร. 043-721822,084-2616667,062-6109997,email:dr.pukdee@hotmail.com 








   









                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                




                                                                                                               


                       
























1 ความคิดเห็น:

  1. Okay then...

    What I'm going to tell you might sound really weird, and maybe even kind of "supernatural"

    BUT what if you could just press "Play" and listen to a short, "miracle tone"...

    And INSTANTLY attract MORE MONEY to your life?

    And I'm talking about BIG MONEY, even MILLIONS of DOLLARS!!

    Sound too EASY? Think it's IMPOSSIBLE??

    Well then, I've got news for you...

    Usually the most significant miracles life has to offer are the easiest to GET!!

    Honestly, I'm going to provide you with PROOF by allowing you to PLAY a real-life "miracle money-magnet tone" I developed...

    And TOTALLY FOR FREE

    YOU just push "Play" and watch how money starts piling up around you.. starting so fast, you will be surprised..

    GO here NOW to PLAY this magical "Miracle Wealth Building Tone" - it's my gift to you!!

    ตอบลบ