วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

#แบ่งปันแนวข้อสอบบรรจุราชการ แนวข้อสอบครูผู้ช่วยสอศ.บุคคลภายนอก+ภายในวิชาการศึกษา(งานวิจัยการศึกษา)ชุดที่5


#แบ่งปันแนวข้อสอบบรรจุราชการ แนวข้อสอบครูผู้ช่วยสอศ.บุคคลภายนอก+ภายในวิชาการศึกษา(งานวิจัยการศึกษา)ชุดที่ 5
1.ความหมายของการวิจัย( Research )ข้อใดถูกต้องที่สุด
.การหาความจริงโดยการสำรวจความคิดเห็น    
.การหาความจริงโดยการสืบค้นข้อมูล
.การหาความจริงโดยวิธีการที่น่าเชื่อถือได้         
.การหาความจริงโดยวิธีการสืบสวน
2.จอห์นดิวอี้ผู้คิดค้นขั้นตอนการคิดโดยใช้กระบวนการคิดกลับไปกลับมาหรือคิดอย่างใคร่ครวญรอบคอบกระบวนการคิดแบบนี้เรียกว่าวิธีการอะไร
.วิธีการอนุมาน                .วิธีการอุปมาน
.วิธีการทางวิทยาศาสตร์   . วิธีการแบบลองถูกลองผิด
3.ขั้นตอนการคิดด้วยวิธีวิทยาศาสตร์เริ่มต้นด้วยปัญหาก่อนแล้วจึงตั้งสมมุติฐานเพื่อที่จะเดาคำตอบของปัญหาหรือเป็นการตั้งสมมุติฐานขึ้นขั้นตอนในการตั้งสมมุติฐานเป็นวิธีการวิจัยแบบใด
.วิธีการอนุมาน                .วิธีการอุปมาน
.วิธีการทางวิทยาศาสตร์   . วิธีการแบบลองถูกลองผิด
4.ขั้นตอนการคิดด้วยวิธีวิทยาศาสตร์มีการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อทดสอบสมมุติฐานแล้วสรุปผลออกมา ขั้นตอนการเก็บข้อมูลและสรุปผลเป็นวิธีการวิจัยแบบใด
.วิธีการอนุมาน                .วิธีการอุปมาน
.วิธีการทางวิทยาศาสตร์   . วิธีการแบบลองถูกลองผิด
5.การวิจัยทางการศึกษา หมายถึงข้อใด
.กระบวนการเสาะแสวงหาความรู้ใหม่ๆเพื่อตอบปัญหาการศึกษาอย่างมีระบบ
.มีวัตถุประสงค์ที่แน่นอน
.อาศัยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
.ถูกทุกข้อ
6.ขั้นตอนของวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาทางการศึกษา การกำหนดข้อมูลที่ได้มาจัดระเบียบ จัดหมวดหมู่เพื่อหาคำตอบของคำถามหรือเพื่อตรวจสอบว่าสมมุติฐานที่ตั้งขึ้นถูกต้องหรือไม่โดยใช้วิธีการทางสถิติอยู่ในขั้นตอนใดของวิธีการทางวิทยาศาสตร์
.ขั้นตั้งปัญหา                         .ขั้นตั้งสมมุติฐาน
.ขั้นการเก็บรวบรวมข้อมูล       .ขั้นวิเคราะห์ข้อมูล
7.เหตุผลของการทำการวิจัยทางการศึกษาตรงกับข้อใด
.เพื่อปรับปรุงคุณภาพทางการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.เพื่อค้นคว้าเทคนิควิธีสอนใหม่ๆการพัฒนาหลักสูตรการสร้างสื่อ นวัตกรรมการสอนต่างๆ
.เพื่อปรับปรุงกระบวนการเรียนการสอน
.ถูกทุกข้อ
8.การศึกษาแนวโน้มปริมาณนักศึกษาที่มาใช้บริการการศึกษาผู้ใหญ่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเป็นลักษณะการวิจัยแบบใด
.การวิจัยเชิงประวัติศาสตร์          .การวิจัยเชิงสำรวจ
.การวิจัยเชิงทดลอง                   . การวิจัยกึ่งทดลอง
9.การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนคณิตศาสตร์ระหว่างกลุ่มที่สอนโดยวิธีค้นพบกับกลุ่มที่สอนแบบบรรยายเป็นลักษณะการวิจัยแบบใด
.การวิจัยเชิงประวัติศาสตร์          .การวิจัยเชิงสำรวจ
.การวิจัยเชิงทดลอง                   . การวิจัยกึ่งทดลอง
10.ความคิดเห็นของครู-อาจารย์ที่มีต่อการสำรวจความนิยมของประชาชนที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาลเป็นลักษณะการวิจัยแบบใด
.การวิจัยเชิงประวัติศาสตร์          .การวิจัยเชิงสำรวจ
.การวิจัยเชิงทดลอง                   . การวิจัยกึ่งทดลอง
11.การศึกษาเปรียบเทียบการเป็นมะเร็งที่ปอดของคนที่สูบบุหรี่กับคนที่ไม่สูบบุหรี่เป็นลักษณะการวิจัยแบบใด
.การวิจัยเชิงทดลอง            .การิจัยเชิงเหตุผลเปรียบเทียบ
.วิจัยเชิงสหสัมพันธ์             .การศึกษาเฉพาะกรณี
12.การศึกษาองค์ประกอบบางประการที่สามารถใช้ในการพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนคณิตศาสตร์เป็นการวิจัยแบบใด
.การวิจัยเชิงทดลอง            .การวิจัยเชิงเหตุผลเปรียบเทียบ
.การวิจัยเชิงสหสัมพันธ์       .การศึกษาเฉพาะกรณี
13.การศึกษาสาเหตุที่นักเรียนบางคนมีพฤติกรรมก้าวร้าวไม่สนใจต่อการเรียน
.การวิจัยเชิงทดลอง            .การวิจัยเชิงเหตุผลเปรียบเทียบ
.วิจัยเชิงสหสัมพันธ์             .การศึกษาเฉพาะกรณี
14.กลุ่มที่สอนโดยวิธีการใช้สื่อการสอนกับกลุ่มที่สอนโดยใช้วิธีการบรรยายโดยใช้ครูผู้สอนคนละคนถามว่าข้อใดเป็นตัวแปรเกิน
.วิธีสอน                       .นักเรียน
.สื่อการสอน                 .ครูผู้สอน
15.สมมุติฐานตามข้อใดเป็นสมมุติฐานแบบมีทิศทาง
.การสอนซ่อมเสริมโดยการใช้สื่อประสมจะทำให้ผลสัมฤทธ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์กายภาพของนร.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4สูงกว่าการซ่อมเสริมโดยวิธีปกติ
.เพศหญิงมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกว่าเพศชาย
.ความรับผิดชอบของนักเรียนมัธยมศึกษาแตกต่างกว่านักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
.นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีทัศนคติที่ดีต่อการศึกษาไม่แตกต่าง
16.สมมุติฐานตามข้อใดเป็นสมมุติฐานแบบไม่มีทิศทาง
.อัตราการว่างงานของนักศึกษารายอาชีพน้อยกว่าสายสังคมศาสตร์
.มะนาวทาบกิ่งให้ผลผลิตสูงกว่ามะนาวกิ่งตอน
.เพศหญิงมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกว่าเพศชาย
.คะแนนการสอบเอนทรานซ์กับเวลาที่ใช้ในการดูหนังสือมีความสัมพันธ์เชิงบวก
17.วิธีการสอนแบบใหม่กับแบบปกติทำให้มีผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ถามว่าข้อใดคือตัวแปรเกิน
.การใช้เวลาการรับรู้นานเกินไป  
.การใช้ข้อสอบชุดเดียวกัน
.การเลือกนักเรียนมีความสามารถสูงกว่าอีกกลุ่มหนึ่งตั้งแต่ต้น
.การเรียนเพิ่มเติมนอกเวลาเรียน
18.การเปรียบเทียบวิธีการสอนวิทยาศาสตร์โดยใช้สมาชิกที่ทำการทดลอง 2 กลุ่มถามว่าตัวแปรเกินตรงกับข้อใดมากที่สุด
.การใช้เวลาการรับรู้นานเกินไป  
.การใช้ข้อสอบชุดเดียวกัน
.การเลือกนักเรียนมีความสามารถสูงกว่าอีกกลุ่มหนึ่งตั้งแต่ต้น
.การเรียนเพิ่มเติมนอกเวลาเรียน
19.กระบวนการวิจัย เช่นการกำหนดปัญหาการวิจัย การศึกษาเอกสารและการวิจัยที่เกี่ยวข้อง การออกแบบการวิจัยและการเขียนโครงการวิจัยอยู่ในขั้นตอนใดของกระบวนการวิจัย
.ขั้นตอนการวางแผนการวิจัย          .ขั้นตอนการดำเนินการวิจัย
.ขั้นการสรุปผลการวิจัย                  .ขั้นการเสนอผลการวิจัย
20.ข้อใดมิใช่ขั้นตอนของหลักการออกแบบการวิจัย
.การ การวัด             
.การออกแบบการสุ่มตัวอย่าง
.การออกแบบการวิเคราะห์ข้อมูล
.การสรุปผลการวิจัย
21.ข้อใดเป็นการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบความน่าจะเป็น
. การสุ่มแบบมีระบบ        .การสุ่มแบบแบ่งเป็นชั้นภูมิ
.การสุ่มแบบง่าย              .การสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง
22.ข้อใดเป็นการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบความไม่น่าจะเป็น
. การสุ่มแบบบังเอิญ        .การสุ่มแบบโควตา
.การสุ่มแบบง่าย              .การสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง
23.ผู้วิจัยต้องการศึกษาปัญหาอาชญากร ผู้วิจัยจึงกำหนดกลุ่มตัวอย่างในท้องที่ที่มีปัญหาอาชญากรรมสูงเป็นการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบใด
.การสุ่มแบบง่าย                 .การสุ่มแบบบังเอิญ
.การสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง  .การสุ่มแบบโควตา
24.การสุ่มกลุ่มตัวอย่างอาจจะใช้โดยการจับสลากหรือตารางเลขสุ่มเป็นการสุ่มแบบใด
.การสุ่มแบบง่าย                 .การสุ่มแบบบังเอิญ
.การสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง  .การสุ่มแบบโควตา
25.แบบทดสอบที่ใช้วัดความสามารถทั่วไปของผู้เข้าสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยสอศ.เป็นแบบทดสอบประเภทใด
.แบบทดสอบเชาว์ปัญญา   
.แบบทดสอบความถนัดทางการเรียน
.แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
.แบบสอบถาม
26.แบบทดสอบที่ใช้วัดความสามารถเฉพาะในการสอบภาค ข ได้แก่แบบทดสอบประเภทใด
.แบบทดสอบเชาว์ปัญญา   
.แบบทดสอบความถนัดทางการเรียน
.แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
.แบบสอบถาม
27.แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลใช้ในการวิจัยแบบใด
.การวิจัยเชิงสำรวจ       .การวิจัยเชิงทดลอง
.กาวิจัยเชิงปฎิเสธ        .ถูกทุกข้อ
28.แบบสอบถามแบบปลายปิดตรงกับข้อใด
.การเรียนวิชาวิจัยการศึกษาให้ประโยชน์อะไรบ้าง
.วิธีการสอนในวิชาวิจัยการศึกษายังต้องปรับปรุงแก้ไขหรือไม่
.โรงเรียนที่ที่ท่านสอนนั้นเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียน 500-1,500 คน
.เนื้อหาวิชาวิจัยการศึกษาสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของวิชาหรือไม่
29.เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลการวิจัยในการสอนสาขาวิชาชีพ ตรงกับข้อใด
.แบบสังเกต                 .แบบปฎิบัติงาน
.แบบสัมภาษณ์           .ถูกทุกข้อ
30.การเลือกใช้สถิติเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล มีความสำคัญตามข้อใด
.ใช้วิเคราะห์ข้อมูล       
.ใช้ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ   
.ใช้กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง
.ใช้กำหนดขนาดกลุ่มประชากร
31.สถิติแบ่งออกเป็นกี่ประเภท
. 1 ประเภท               . 2 ประเภท
. 3 ประเภท               . 4 ประเภท
32.การแบ่งกลุ่มข้าราชการครูโดยใช้วิทยฐานะชำนาญการและครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษใช้มาตรวัดระดับใด
.มาตราเรียงอันดับ        
.มาตราระดับช่วงหรืออันตรภาค 
.มาตราอัตราส่วน
.มาตรานามบัญญัติ
33.การประกวดนางงามผลการตัดสินปรากฏว่านางงามลำดับที่ 1สวยกว่านางงามอันดับ 2พอสมควรเป็นระดับการวัดข้อมูลตามข้อใด
.มาตราเรียงอันดับ        
.มาตราระดับช่วงหรืออันตรภาค 
.มาตราอัตราส่วน
.มาตรานามบัญญัติ
34.นักเรียนสอบได้ลำดับที่ 1ได้ 800 คะแนน ส่วนนักเรียนสอบได้ลำดับที่2ได้ 70 คะแนน นักเรียนสอบได้ลำดับที่ 3 60 คะแนน เป็นระดับการวัดข้อใด
.มาตราเรียงอันดับ        
.มาตราระดับช่วงหรืออันตรภาค 
.มาตราอัตราส่วน
.มาตรานามบัญญัติ
35.แดงน้ำหนัก 50 กิโลกรัม แสดงว่ามีน้ำหนักเป็น 50 เท่าของ 1 กิโลกรัมตรงกับระดับการวัดตามข้อใด
.มาตราเรียงอันดับ        
.มาตราระดับช่วงหรืออันตรภาค 
.มาตราอัตราส่วน
.มาตรานามบัญญัติ
36.สถิติที่ใช้ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยสองกลุ่มเป็นสถิติที่ตรงตามข้อใด
.t-test, Z-test            
.สหสัมพันธ์แบบเปียร์สัน
.สหสัมพันธ์แบบ Product-moment
.ร้อยละ, การวัดแนวโน้มสู่ส่วนกลาง ,การวัดการกระจาย
37.สถิติที่ใช้ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยสองกลุ่มเป็นสถิติที่ใช้ทดสอบตามข้อใด
.t-test, Z-test            
.สหสัมพันธ์แบบเปียร์สัน
.สหสัมพันธ์แบบ Product-moment
.ร้อยละ, การวัดแนวโน้มสู่ส่วนกลาง ,การวัดการกระจาย
38.สถิติที่อธิบายคุณลักษณะของข้อมูล เช่น เพศ การศึกษา ตรงตามข้อใด
.t-test, Z-test            
.สหสัมพันธ์แบบเปียร์สัน
.สหสัมพันธ์แบบ Product-moment
.ร้อยละ, การวัดแนวโน้มสู่ส่วนกลาง ,การวัดการกระจาย
39.สถิติที่ใช้ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยสองกลุ่มตรงกับข้อใด
.t-test, Z-test            
.สหสัมพันธ์แบบเปียร์สัน
.สหสัมพันธ์แบบ Product-moment
.ร้อยละ, การวัดแนวโน้มสู่ส่วนกลาง ,การวัดการกระจาย
40.การวิจัยเชิงปฎิบัติการในชั้นเรียนเป็นการวิจัยแบบใด
.การวิจัยแบบร่วมมือ          .การวิจัยแผ่นเดียว
.การวิจัยเชิงประวัติศาสตร์  .การวิจัยเชิงสำรวจ
41.วงจรการทำงานการวิจัยเชิงปฎิบัติการอย่างต่อเนื่องและสะท้อนกลับเป็นการทำงานของตนเอง โดยมีขั้นตอนหลักคือการทำงานตามวงจรข้อใด
.PDCA                    .PAOR
.PDLC                    .PLC
42.การวิจัยเชิงปฎิบัติการในชั้นเรียน ขั้นตอนที่ 3 หมายถึงข้อใด
.การวางแผนหลังจากที่วิเคราะห์และกำหนดประเด็นปัญหาที่ต้องการแก้ไข
.การสะท้อนผลหลังจากการปฎิบัติงานให้ผู้มีส่วนร่วมได้วิพากษ์วิจารณ์
.การปฎิบัติตามที่กำหนด
.การสังเกตผลที่เกิดขึ้นจากการปฎิบัติงาน
43.วัตถุประสงค์ของการวิจัยการปฎิบัติงานในชั้นเรียน ตรงตามข้อใด
.พัฒนาการเรียนการสอน       
.การค้นหาแนวทางการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
.การพัฒนาวิชาชีพ
.ถูกทุกข้อ
44.ลักษณะของการวิจัยในชั้นเรียนตรงกับข้อใด
.การสะท้อนกลับผลเกี่ยวกับการปฎิบัติงานของตนเองและผลที่เกิดขึ้น
.การเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน/เพื่อนร่วมงานมีส่วนในการวิพากษ์วิจารณ์การปฎิบัติงานและผลที่ได้รับ
.กระบวนการที่มีการดำเนินงานเป็นวงจรต่อเนื่องและทำเป็นส่วนหนึ่งของการปฎิบัติงาน
.ถูกทุกข้อ
45.จุดเริ่มต้นของการวิจัยเชิงปฎิบัติการในชั้นเรียนประกอบด้วยข้อใด
.การวิเคราะห์สภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในชั้นเรียน
.กำหนดคำถามวิจัยที่ต้องการหาคำตอบ
.การวินิจฉัยปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วหาแนวทางแก้ไข
.ถูกทุกข้อ
46.ข้อใดเป็นวิธีการวิจัยการปฎิบัติงานในชั้นเรียน
.มีแบบแผนการวิจัย              .ไม่เน้นแบบแผนการวิจัย    
.ไม่เน้นกรอบแนวคิดการวิจัย ง. เน้นกรอบแนวคิดการวิจัย
47.ข้อใดเป็นกลุ่มเป้าหมายการวิจัยเชิงปฎิบัติการที่ถูกที่สุด
.นักเรียนในห้องเรียน            .กลุ่มนักเรียนที่เป็นตัวแทนประชากร
.นักเรียนเป็นรายคน             .นักเรียนเป็นรายห้อง
48.ข้อใดเป็นประเด็นการวิจัยที่เหมาะสม
.นักเรียนที่ขาดโรงเรียนมีภูมิหลังทางครอบครัวอย่างไร
.จำนวนนักเรียนที่มีครอบครัวแตกแยกมีจำนวนเท่าใด
.ฉันต้องการพัฒนาคุณภาของทักษะการเขียนภาษาอังกฤษจะสามารถทำได้อย่างไร
ง.มีสาเหตุอะไรที่นักเรียนมาโรงเรียนสาย
49.ข้อใดมิใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นในการวิจัยเชิงปฎิบัติการในห้องเรียน
.นักเรียนขาดระเบียบวินัยในการเข้าแถว 
.นักเรียนไม่สามารถควบคุมวินัยในตนเองทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทในห้องเรียน
.การไม่มีระเบียบวินัยในชั้นเรียนทำให้ครูเสียเวลาในการสอน
.นักเรียนมีนิสัยก้าวร้าวชอบก่อกวนเพื่อนร่วมชั้นเรียน
50.ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับใครบ้าง
.ครูผู้สอน            .นักเรียนรายเดียว
.นักเรียนรายห้อง ง.นักเรียนเกือบทั้งห้อง
51.ปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อใคร
.ส่งผลกระทบต่อครู            
.ส่งผลกระทบต่อการสอน
.ส่งผลกระทบต่อนักเรียนทำให้เสียเวลาเรียนของเด็กคนอื่นมาก
.ถูกทุกข้อ
52.กระบวนการแสวงหาความรู้อันเป็นความจริงที่น่าเชื่อถือได้ และมุ่งนำผลการวิจัยมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอน ได้แก่รูปแบบการวิจัยตามข้อใด
. การวิจัยเชิงทดลอง                              . การวิจัยเชิงพยากรณ์
. กาวิจัยในชั้นเรียน                                . การวิจัยเชิงวินิจฉัย
                      
ติวสรุปเตรียมสอบบรรจุครูผู้ช่วย สอศ.
(บุคคลภายนอก+ภายใน)ที่จังหวัดมหาสารคามวันเสาร์ – อาทิตย์ที่  24-25 พฤศจิกายน  2561
กำหนดการอบรมวันแรก (วันเสาร์)
 08.00 – 08.30 น. ลงทะเบียนรับเอกสารแผ่น CD เนื้อหาและแนวข้อสอบ
 08.30-10.30น. ความรอบรู้  ภาค ก (เฉลยวิเคราะห์อธิบายข้อสอบเนื้อหาตามแบบทดสอบ)
สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน, Thailand 4.0นโยบายเชิงวิสัยทัศน์ของรัฐบาล
นโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
- นโยบายการอาชีวศึกษา, การปฎิรูปการศึกษาการบริหารกระทรวงศึกษาธิการในส่วนภูมิภาค
- ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปิ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12
แผนและขั้นตอนการปฎิรูปประเทศ
-แผนการศึกษาแห่งชาติ
วัฒนธรรมไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
  10.30-10.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
  10.45-12.00น. ความรอบรู้ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ (เฉลย วิเคราะห์ อธิบาย
  ข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ )
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-17.00 พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542และที่แก้ไขเพิ่มเติม
พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่
  แก้ไขเพิ่มเติม
พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547และที่
  แก้ไขเพิ่มเติม
พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546
พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551
- พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.. 2551
-การขับเคลื่อนการปฎิรูปการศึกษาในส่วนภูมิภาค  (กศจ. , กศภ.)
กฎหมาย กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ สอศ.
- มาตรฐานการอาชีวศึกษา ของ สอศ.
  กำหนดการอบรมวันที่สอง ภาค ข ( วันอาทิตย์ )
  08.30-10.30น. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
  (เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ)
 -วินัยและการรักษาวินัย
 -คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
 -มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
 -มาตรฐานด้านการปฎิบัติงาน
 -มาตรฐานด้านการปฎิบัติตน
 10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
 10.45-12.00 น. ความรู้ความความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพ ( ต่อ )
 12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหาร
 13.00-14.30 น. ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา
-หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
-หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
-จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
-การพัฒนาผู้เรียน
-การบริหารจัดการชั้นเรียน
-การวิจัยทางการศึกษา
-สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
-การวัดและประเมินผลการศึกษา
 14.30-14.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
 14.45-17.00น. ความสามารถทั่วไป (เฉลย  วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบ  ทดสอบ)
ความสามารถทางด้านตัวเลข คิดเลข สรุป  เหตุผลเกี่ยวกับตัวเลข
ความสามารถด้านภาษาไทย ความเข้าใจ จับใจความ สรุปความ ตีความขยาย
  ความ เรียงข้อความ สะกดคำ แต่งประโยคและคำ ศัพท์
ความสามารถด้านเหตุผล คิดสรุปหาเหตุผล อุปมาอุปไมย
หมายเหตุ กำหนดการการอบรมและสถานที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
สถานที่ :  โรงแรมโอเอซิสรีสอร์ต บ้านใคร่นุ่น ท่าขอนยาง จังหวัดมหาสารคาม (ตรงข้ามสะพานทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม) 
 วิทยากร โดย ทีมงานวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของ สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด มหาสารคาม
         วิทยากร : ดร. ภักดี รัตนมุขย์  ผู้แต่งหนังสือ
              -หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สอศ.
              -หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สพฐ.
              -หนังสือเตรียมสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพครู                                  
              -หนังสือเตรียมสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา  หัวข้อ
              -หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเล่ม 
              -หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการกครองส่วนท้องถิ่น เล่ม  2

           -หนังสือ Thailand 4.0 ตอบโจทย์ประเทศไทย?“มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  ”ก้าวข้ามกับดักรายไดปานกลาง 3.0  










                                         
วิธีการอบรม :

วิเคราะห์ ( เจาะลึก ) ข้อสอบ/พร้อมหลักการ เทคนิคในการเลือกคำตอบ
อธิบายเนื้อหาและสรุปสาระสำคัญของข้อสอบในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
วิธีนำเสนอ ( Presentation) โดยการบรรยายประกอบการเน้นความเชื่อมโยงของเนื้อหา
@ค่าใช้จ่าย
    -ค่าลงทะเบียน ท่านละ 1,500 บาท ( หนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน )
    -เป็นค่าสื่อเอกสารฯ ดังนี้
         1. เอกสารและแผ่นCDไฟล์เนื้อหาและแนวข้อสอบประกอบการอบรมฯ พร้อมซองใส่ จำนวน ชุด
         2. อาหารเบรกและอาหารกลางวัน ( 2 วัน )
@การชำระค่าลงทะเบียน
@การสำรองที่นั่ง (สำรองที่นั่งล่วงหน้า วัน  500 บาท ที่เหลือจ่ายหน้างาน)

@  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่…..สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด : โทร. 043-721822,084-2616667,062-6109997,email:dr.pukdee@hotmail.com 








   














































                    



1 ความคิดเห็น:

  1. Your Affiliate Money Making Machine is ready -

    And earning money online using it is as easy as 1, 2, 3!

    Here is how it works...

    STEP 1. Choose affiliate products the system will promote
    STEP 2. Add some PUSH BUTTON TRAFFIC (it LITERALLY takes JUST 2 minutes)
    STEP 3. See how the affiliate products system grow your list and up-sell your affiliate products all by itself!

    Are you ready???

    Click here to launch the system

    ตอบลบ