#แบ่งปันแนวข้อสอบบรรจุราชการ แนวข้อสอบครูผู้ช่วยสอศ.บุคคลภายนอก+ภายในวิชาการศึกษา(งานวัดผลและประเมินผล)ชุดที่6
1.ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษาและประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
(ปวช.) ฉบับปัจจุบันใช้ปฎิบัติมีผลบังคับใช้เมื่อใด
ก. พ.ศ.2555 ข. พ.ศ.2556
ค. พ.ศ.2557 ง.พ.ศ.2558
2.ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษาและประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
(ปวส.) ฉบับปัจจุบันใช้ปฎิบัติมีผลบังคับใช้เมื่อใด
ก. พ.ศ.2555 ข.พ.ศ.2556
ค. พ.ศ.2557 ง.พ.ศ.2558
3.ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการจัดการศึกษาและประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฎิบัติการ(ทลบ.) ฉบับปัจจุบันใช้ปฎิบัติมีผลบังคับใช้เมื่อใด
ก. พ.ศ.2555 ข.พ.ศ.2556
ค. พ.ศ.2557 ง.พ.ศ.2558
4.ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาว่าด้วยการจัดการศึกษาและประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นฉบับปัจจุบันใช้ปฎิบัติมีผลบังคับใช้เมื่อใด
ก. พ.ศ.2555 ข.พ.ศ.2556
ค. พ.ศ.2557 ง.พ.ศ.2558
5.การลงทะเบียนเรียนภาคปกติระดับ
ปวช. ปวส. ได้ภาคเรียนละไม่เกินกี่หน่วยกิต
ก.19 หน่วยกิต ข.20 หน่วยกิต
ค.21 หน่วยกิต ค.22 หน่วยกิต
6.การลงทะเบียนเรียนภาคฤดูร้อนระดับ
ปวช. ปวส. ได้ภาคเรียนละไม่เกินกี่หน่วยกิต
ก.10 หน่วยกิต ข.11 หน่วยกิต
ค.12 หน่วยกิต ง.13 หน่วยกิต
7.นักเรียนนักศึกษาระดับ
ปวช. ปวส. มีสิทธิเข้ารับการวัดผลปลายภาคเรียนจะมีผลการเรียนรายวิชาไม่ต่ำกว่าร้อยละเท่าใด
ก.ร้อยละ 60 ข.ร้อยละ 70
ค.ร้อยละ 80 ง.ร้อยละ 90
8.สถานศึกษาเปิดทำการเรียนการสอนนักเรียนนักศึกษาระดับปวช.ปวส.ภาคปกติของสอศ.ภาคเรียนละไม่เกินกี่สัปดาห์
ก.17สัปดาห์ ข.18
สัปดาห์
ค.19สัปดาห์ ง.20 สัปดาห์
9.การประเมินผลการเรียนนักเรียนนักศึกษาระดับ
ปวช.ปวส.ให้ใช้ตัวเลขแสดงระดับผลการเรียนมีกี่ระดับ
ก. 5 ระดับ
ข. 6 ระดับ
ค. 7 ระดับ ง. 8 ระดับ
10.เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาสำหรับนักเรียนนักศึกษาระดับปวช.ปวส.ต้องผ่านการประเมินตามข้อใด
ก.ได้รายวิชาและจำนวนหน่วยกิตสะสมครบตามหลักสูตร
ข.ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานวิชาชีพตามเกณฑ์ที่กำหนด
ค.ได้เข้าร่วมปฎิบัติกิจกรรมเสริมหลักสูตรและผ่านทุกภาคเรียน
ง.ถูกทุกข้อ
11.เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาของนักเรียนระดับปวช.ต้องได้ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่าระดับใด
ก.1.00 ข.1.50
ค.2.00 ง. 2.50
12.เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาของนักเรียนระดับปวส.ต้องได้ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่าระดับใด
ก.1.00 ข.1.50
ค.2.00 ง. 2.50
13.นักเรียนระดับปวช.มีสิทธิในการลงทะเบียนเป็นนักเรียนในสถานศึกษาได้กี่ภาคเรียนนับแต่วันขึ้นทะเบียนเป็นนักเรียน
ก.8 ภาคเรียน ข.10 ภาคเรียน
ค.12 ภาคเรียน
ค.14 ภาคเรียน
14.นักศึกษาระดับปวส.มีสิทธิในการลงทะเบียนเป็นนักศึกษาในสถานศึกษาได้กี่ภาคเรียนนับแต่วันขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา
ก.8 ภาคเรียน
ข.10 ภาคเรียน
ค.12 ภาคเรียน
ค.14 ภาคเรียน
15.การเทียบโอนความรู้ประสบการณ์
หรือฝึกงานในสถานประกอบการ หรือทำงานในอาชีพสามารถขอเทียบโอนได้ไม่เกินจำนวนเท่าใดของทุกระดับ
หลักสูตร ประเภทวิชา หรือสาขาวิชาตามแผนการเรียน
ก.1/2 ข.1/3
ค.1/3 ง.2/3
16.การเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ระดับปวช.หรือเทียบเท่าในหลักสูตรอื่นต้องมีเนื้อหาวิชาที่เทียบเคียงกับรายวิชาหรือกลุ่มวิชาที่ขอเทียบโอนสามารถเทียบโอนได้ไม่เกินร้อยละเท่าใด
ก.60 ข.75
ค.80 ง.85
17.การเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ระดับปวส.หรือเทียบเท่าในหลักสูตรอื่นต้องมีเนื้อหาวิชาที่เทียบเคียงกับรายวิชาหรือกลุ่มวิชาที่ขอเทียบโอนสามารถเทียบโอนได้ไม่เกินร้อยละเท่าใด
ก.60 ข.75
ค.80 ง.85
18.แบบรายงานผลการเรียนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร
ปวช. ฉบับปัจจุบันตรงกับข้อใด
ก.ปพ. 1 ปวช. ข.ปพ.2 ปวช.
ค.ปพ. 3 ปวช. ง. ปพ.4ปวช.
19.ระเบียนสะสมผลการเรียนประจำตัวนักเรียนตามหลักสูตร
ปวช. ฉบับปัจจุบัน ตรงกับข้อใด
ก.ปพ. 1 ปวช. ข.ปพ.2 ปวช.
ค.ปพ. 3 ปวช. ง. ปพ.4ปวช.
20.แบบรายงานผลการเรียนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร
ปวส. ฉบับปัจจุบัน ตรงกับข้อใด
ก.รบ.1 ปวส.57 ข.รบ.2
ปวส.
ค.รบ.3 ปวส.57 ง.รบ. 4ปวส.
21.ระเบียนสะสมผลการเรียนประจำตัวนักศึกษาตามหลักสูตร
ปวส. ฉบับปัจจุบัน ตรงกับข้อใด
ก.รบ.1 ปวส.57 ข.รบ.2 ปวส.
ค.รบ.3 ปวส.57 ง.รบ. 4ปวส.
22.ข้อใดตรงกับความหมายของการวัดผลการศึกษา
ก.กระบวนการตัดสินใจ
ข.การวินิจฉัย
ค.การกำหนดตัวเลขให้กับวัตถุหรือสิ่งของ
ง.การตีค่า
23.การวัดผลทางตรงได้แก่ข้อใด
ก.วัดความรู้
ข.วัดเจตคติ
ค.วัดระยะทาง ง.วัดบุคลิกภาพ
24.การวัดผลทางอ้อมได้แก่ข้อใด
ก.การวัดส่วนสูง ข.การวัดน้ำหนัก
ค.การวัดเจตคติ ง.การวัดความเร็ว
25.การวัดผลทางการศึกษาส่วนใหญ่เป็นการวัดผลทางอ้อม
หมายถึงข้อใด
ก.ด้านสติปัญญา ข.ด้านความรู้สึก
8.ด้านทักษะ ง.ถูกทุกข้อ
26.ข้อใดตรงกับการวัดผลทางด้านสติปัญญา
ก.การวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ข.การวัดเจตคติ
ค.การวัดความเคลื่อนไหว
ง.การสัมภาษณ์
27.ข้อใดตรงกับการวัดผลทางด้านความรู้สึก
ก.การวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ข.การวัดเจตคติ
ค.การวัดความเคลื่อนไหว
ง.การสัมภาษณ์
28.ข้อใดตรงกับการวัดผลทางด้านทักษะ
ก.การวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ข.การวัดเจตคติ
ค.การวัดความเคลื่อนไหว
ง.การสัมภาษณ์
29.ข้อใดตรงกับความหมายของการประเมินผล
ก.ไม้บรรทัดวัดความกว้างของหนังสือ
ข.เครื่องชั่งน้ำหนักเด็กเล็ก
ค.การวินิจฉัย
ง.การวัดความรู้
30.ข้อใดมิใช่องค์ประกอบหลักของการประเมินผล
ก.การทดสอบ ข.ผลการวัด
ค.เกณฑ์การพิจารณา
ง.การตัดสินใจ
31.การวัดผลและประเมินผลตามจุดมุ่งหมายที่สำคัญของการเรียนการสอนเป็นการวัดพฤติกรรมที่จำแนกและจัดลำดับเป็นหมวดหมู่แบ่งออกเป็นกี่พฤติกรรมนี้ออกเป็นพฤติกรรมย่อยกี่กลุ่มพฤติกรรม
ก.1 กลุ่มพฤติกรม
ข.2 กลุ่มพฤติกรรม
ค.3 กลุ่มพฤติกรรม
ง.4 กลุ่มพฤติกรรม
32.การวัดผลและประเมินผลตามจุดมุ่งหมายของการศึกษาบลูมและคณะเป็นผู้แบ่งพฤติกรรมด้านนี้ออกเป็นพฤติกรรมย่อยกี่ระดับ
ก.4 ระดับ ข.5 ระดับ
ค.6 ระดับ ง.7 ระดับ
33.พฤติกรรมด้านความสามารถในการระลึกได้แสดงรายการที่ระบุได้
บอกชื่อได้ เช่นนักเรียนบอกความหมายของทฤษฎีได้ตรงกับพฤติกรรมย่อยตามข้อใด
ก.ความเข้าใจ
ข.การนำไปใช้
ค.ความรู้ความจำ ง. การวิเคราะห์
34.พฤติกรรมด้านความสามารถในการเปรียบเทียบอธิบายลักษณะการจัดการ
เช่นนักเรียนสามารถบอกความแตกต่างระหว่าง 2 ทฤษฎีได้ตรงกับพฤติกรรมย่อยตามข้อใด
ก.ความเข้าใจ
ข.การนำไปใช้
ค.ความรู้ความจำ ง.การวิเคราะห์
35.พฤติกรรมด้านการประยุกต์ใช้แก้ปัญหา
เช่นนักเรียนสามารถใช้ความรู้ในการแก้ปัญหาได้ตรงกับพฤติกรรมย่อยตามข้อใด
ก.ความเข้าใจ ข.การนำไปใช้
ค.ความรู้ความจำ ง.การวิเคราะห์
36.พฤติกรรมด้านความสามารถในการแปลงความหมายการสรุปอ้างอิงเช่น
นักเรียนสามารถอธิบายแนวคิดทฤษฎีได้ตรงกับพฤติกรรมย่อยตามข้อใด
ก.ความเข้าใจ ข.การนำไปใช้
ค.ความรู้ความจำ
ง. การวิเคราะห์
37.พฤติกรรมด้านความรู้สึก
หรือจิตใจเช่นความสนใจ ความซาบซึ้ง เจตคติ
ค่านิยมและการปรับตัวในการเรียนการสอนต้องการให้ผู้เรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงความรู้สึกด้านที่ดีเท่านั้นตรงกับพฤติกรรมย่อยตามข้อใด
ก.พุทธิพิสัย ข. เจตพิสัย
ค.ทักษพิสัย ง. ทัศนะพิสัย
38.พฤติกรรมด้านทักษพิสัยแบ่งออกเป็นกี่ขั้น
ก. 5 ขั้น ข.6 ขั้น
ค.7 ขั้น ง. 8 ขั้น
39.ขั้นตอนแรกของของพฤติกรรมด้านทักษะพิสัยตรงกับข้อใด
ก.ทำตามแบบ ข.เลียนแบบ
ค.หาความถูกต้อง
ง.การทำได้โดยอัตโนมัติ
40.ขั้นตอนสุดท้ายของของพฤติกรรมด้านทักษะพิสัยตรงกับข้อใด
ก.ทำตามแบบ
ข.เลียนแบบ
ค.หาความถูกต้อง ง.การทำได้โดยอัตโนมัติ
41.การนำคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบหรือผลงานของบุคคลใดบุคคลหนึ่งไปเปรียบเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้เช่นการประเมินระหว่างการเรียนการสอนว่าผู้เรียนได้บรรลุผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่กำหนดไว้ตรงกับการประเมินผลประเภทใด
ก.การประเมินตามสภาพจริง ข.การประเมินผลแบบอิงตนเอง
ค.การประเมินผลแบบอิงเกณฑ์ ง.การประเมินผลแบบอิงกลุ่ม
42.การนำคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบหรือผลงานของบุคคลใดบุคคลหนึ่งไปเปรียบเทียบกับกลุ่มบุคคลอื่นที่ได้ทำแบบทดสอบฉบับเดียวกัน
หรือได้ทำงานอย่างเดียวกันเป็นการใช้เพื่อจำแนกหรือจัดลำดับบุคคลในกลุ่ม เช่นการประเมินการสอบบรรจุราชการเป็นครูผู้ช่วยสอศ.ตรงกับการประเมินผลแระเภทใด
ก.การประเมินตามสภาพจริง ข.การประเมินผลแบบอิงตนเอง
ค.การประเมินผลแบบอิงเกณฑ์ ง.การประเมินแบบอิงกลุ่ม
43.การวัดผลและประเมินผลเป็นการวัดพฤติกรรมหรือคุณลักษณะต่างๆของด้านพุทธิพิสัยเจตพิสัย
ทักษพิสัยให้ออกมาเป็นตัวเลขหรือปริมาณหรือรายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะนั้นๆถามว่า
แบบสังเกตและแบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือวัดพฤติกรรมด้านใด
ก.ด้านพุทธิพิสัย ข.ด้านเจตพิสัย
ค.ด้านทักษะพิสัย ง. ด้านทัศนะพิสัย
44.การวัดผลและประเมินผล เป็นการวัดพฤติกรรมหรือคุณลักษณะต่างๆของด้านพุทธิพิสัย เจตพิสัย
ทักษพิสัยให้ออกมาเป็นตัวเลขหรือปริมาณหรือรายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะนั้นๆ ถามว่า
แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นเครื่องมือวัดพฤติกรรมด้านใด
ก.ด้านพุทธิพิสัย ข.ด้านเจตพิสัย
ค.ด้านทักษะพิสัย ง. ด้านทัศนะพิสัย
45.การวัดผลและประเมินผล
เป็นการวัดพฤติกรรมหรือคุณลักษณะต่างๆของด้านพุทธิพิสัย เจตพิสัย
ทักษพิสัยให้ออกมาเป็นตัวเลขหรือปริมาณหรือรายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะนั้นๆถามว่า
แบบสังเกตและพอร์ตโฟลิโอเป็นเครื่องมือวัดพฤติกรรมด้านใด
ก.ด้านพุทธิพิสัย ข.ด้านเจตพิสัย
ค.ด้านทักษะพิสัย ง. ด้านทัศนะพิสัย
46.แบบทดสอบมีความสอดคล้องและคลอบคลุมเนื้อหาวิชาที่ระบุไว้ในหลักสูตรได้สัดส่วนที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงสามารถตรวจสอบดูได้จากตารางการวิเคราะห์หลักสูตรเป็นลักษณะของเครื่องมือที่ดีตรงตามข้อใด
ก.มีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา ข.มีความเชื่อมั่น
ค.มีอำนาจจำแนก ง.มีความเป็นปรนัย
47.แบบทดสอบมีการวัดแต่ละครั้งคงเส้นคงวาหรือมีความคงที่ของผลการวัดมีการตรวจซ้ำไม่ว่ากี่ครั้งก็จะได้ผลใกล้เคียงและสอดคล้องกับผลการวัดเดิมเป็นลักษณะของเครื่องมือที่ดีตรงตามข้อใด
ก.มีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา ข.มีความเชื่อมั่น
ค.มีอำนาจจำแนก ง.มีความเป็นปรนัย
48.แบบทดสอบมีความชัดเจนสอดคล้องกันในเรื่องของคำถาม
ค่าคะแนนหรืออันดับที่จัดได้
ตลอดจนแปลงค่าคะแนนเป็นผลการประเมินในการตัดสินคุณค่าที่สอดคล้องกันเป็นลักษณะของเครื่องมือที่ดีตรงตามข้อใด
ก.มีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา ข.มีความเชื่อมั่น
ค.มีอำนาจจำแนก ง.มีความเป็นปรนัย
49.แบบทดสอบที่สามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆได้ทุกระดับตั้งแต่อ่อนสุดจนถึงเก่งที่สุด
แม้ว่าจะเก่งอ่อนกว่ากันเพียงเล็กน้อยก็สามารถชี้ให้เห็นได้เป็นลักษณะของเครื่องมือที่ดีตรงตามข้อใด
ก.มีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา ข.มีความเชื่อมั่น
ค.มีอำนาจจำแนก ง.มีความเป็นปรนัย
50.การวัดเป็นการกำหนดตัวเลขให้สิ่งที่ต้องการศึกษาภายใต้กฎเกณฑ์ที่แน่นอน
ผู้วิจัยจำเป็นต้องทราบคุณลักษณะของข้อมูลที่ถูกวัดเพื่อใช้ในการพิจารณาว่าจะเลือกใช้วิธีการทางสถิติใดจึงจะเหมาะสม
มาตรวัดแบ่งออกเป็นกี่ระดับ
ก.1 ระดับ
ข.2 ระดับ
ค.3 ระดับ ง.4
ระดับ
51.มาตรวัดระดับที่สามารถกำหนดให้กับสิ่งที่ต้องการวัดมี(0)แท้เช่น น้ำหนัก ความสูง อายุ ระดับนี้สามารถนำตัวเลขมา บวก ลบ คูณ หาร
ได้คือสามารถบอกได้ว่า ถนนเส้นหนึ่งยาว 50 กม. ยาวเป็น 2 เท่าของถนนอีกสายหนึ่งที่ยาวเพียง 25
กม.เป็นมาตรวัดระดับใด
ก.นามบัญญัติ ข.เรียงอันดับ
ค.ระดับช่วง ง.อัตราส่วน
52.มาตรวัดระดับนี้เป็นระดับที่ใช้สำหรับจัดอันดับที่หรือตำแหน่งของสิ่งที่ต้องการเช่น
มาก-น้อย,สูง-ต่ำ,เก่ง-อ่อนกว่ากัน
เช่น ด.ช.โด่งสอบได้ที่ 1 ด.ช.แดงสอบได้ที2 ตัวเลขอันดับที่แตกต่างกันไม่สามารถบอกปริมาณที่แตกต่างกันได้แต่ตัวเลขระดับนี้สามารถนำมาบวกลบกันได้เป็นมาตรวัดระดับใด
ก.นามบัญญัติ ข.เรียงอันดับ
ค.ระดับช่วง ง.อัตราส่วน
53.มาตรวัดระดับนี้เป็นระดับที่สามารถกำหนดค่าตัวเลขโดยมีช่วงห่างระหว่างตัวเลขเท่าๆกัน
สามารถนำตัวเลขมาเปรียบเทียบกันได้ว่ามีปริมาณมากน้อยเท่าใด
แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นกี่เท่าของกันและกัน มาตรวัดระดับนี้ไม่มี (0)แท้มีแต่ (0) สมมุติ เช่นนายวิเชียรสอบได้ 0 คะแนนมิได้หมายความว่าเขาไม่มีความรู้เพียงแต่เขาไม่สามารถทำข้อสอบที่เป็นตัวแทนความรู้ทั้งหมดได้เป็นมาตรวัดระดับใด
ก.นามบัญญัติ ข.เรียงอันดับ
ค.ระดับช่วง ง.อัตราส่วน
54.มาตรวัดระดับนี้เป็นระดับที่ใช้จำแนกความแตกต่างของสิ่งที่ต้องการการวัดแบ่งออกเป็นกลุ่มๆโดยใช้ตัวเลข
เช่นตัวแปรเพศแบ่งออกเป็นกลุ่มเพศชายและกลุ่มเพศหญิงเป็นมาตรวัดระดับใด
ก.นามบัญญัติ ข.เรียงอันดับ
ค.ระดับช่วง ง.อัตราส่วน
55.การประเมินผลตามสภาพจริง
ไม่เน้นการประเมินพื้นฐานแต่เน้นการประเมินทักษะการคิดที่ซับซ้อนในการทำงาน
ความร่วมมือในการแก้ปัญหาและการประเมินตัวเองทั้งภายนอกและภายใน
ถามว่าการประเมินตามสภาพจริงตรงกับแนวคิดและหลักการด้านใด
ก.การประเมินตามสภาพจริงเป็นการวัดและประเมินความก้าวหน้าของนักเรียน
ข.การประเมินตามสภาพจริงเป็นการสะท้อนให้เห็นการสังเกตสภาพปัจจุบัน
ค.การประเมินตามสภาพจริงเป็นการผูกติดนักเรียนกับงานที่เป็นจริงโดยพิจารณาจากงานหลายๆชิ้น
ง.ถูกทุกข้อ
57.ข้อใดตรงกับเทคนิค/วิธีการใช้ในการประเมินผล
ก.การสังเกต
ข.การตรวจงาน
ค.การใช้ข้อสอบแบบเน้นการปฎิบัติจริง
ง.ถูกทุกข้อ
ก.การสังเกต
ข.การตรวจงาน
ค.การใช้ข้อสอบแบบเน้นการปฎิบัติจริง
ง.ถูกทุกข้อ
ติวสรุปเตรียมสอบบรรจุครูผู้ช่วย สอศ.
(บุคคลภายนอก+ภายใน)ที่จังหวัดมหาสารคามวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561
(บุคคลภายนอก+ภายใน)ที่จังหวัดมหาสารคามวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561
กำหนดการอบรมวันแรก (วันเสาร์)
08.00 – 08.30 น. ลงทะเบียนรับเอกสารแผ่น CD เนื้อหาและแนวข้อสอบ
08.30-10.30น. ความรอบรู้ ภาค ก (เฉลยวิเคราะห์อธิบายข้อสอบเนื้อหาตามแบบทดสอบ)
- สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน, Thailand 4.0นโยบายเชิงวิสัยทัศน์ของรัฐบาล
- นโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
- นโยบายการอาชีวศึกษา, การปฎิรูปการศึกษาการบริหารกระทรวงศึกษาธิการในส่วนภูมิภาค
- ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปิ , แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12
- แผนและขั้นตอนการปฎิรูปประเทศ
-แผนการศึกษาแห่งชาติ
- วัฒนธรรมไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
10.30-10.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00น. ความรอบรู้ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ (เฉลย วิเคราะห์ อธิบาย
ข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ )
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-17.00 น. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่
แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
- พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547และที่
แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546
- พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551
- พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551
-การขับเคลื่อนการปฎิรูปการศึกษาในส่วนภูมิภาค (กศจ. , กศภ.)
- กฎหมาย กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ สอศ.
- มาตรฐานการอาชีวศึกษา ของ สอศ.
กำหนดการอบรมวันที่สอง ภาค ข ( วันอาทิตย์ )
08.30-10.30น. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
(เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ)
-วินัยและการรักษาวินัย
-คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
-มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
-มาตรฐานด้านการปฎิบัติงาน
-มาตรฐานด้านการปฎิบัติตน
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น. ความรู้ความความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพ ( ต่อ )
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหาร
13.00-14.30 น. ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา
-หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
-หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
-จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
-การพัฒนาผู้เรียน
-การบริหารจัดการชั้นเรียน
-การวิจัยทางการศึกษา
-สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
-การวัดและประเมินผลการศึกษา
14.30-14.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-17.00น. ความสามารถทั่วไป (เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบ ทดสอบ)
- ความสามารถทางด้านตัวเลข คิดเลข สรุป เหตุผลเกี่ยวกับตัวเลข
- ความสามารถด้านภาษาไทย ความเข้าใจ จับใจความ สรุปความ ตีความขยาย
ความ เรียงข้อความ สะกดคำ แต่งประโยคและคำ ศัพท์
- ความสามารถด้านเหตุผล คิดสรุปหาเหตุผล อุปมาอุปไมย
หมายเหตุ กำหนดการการอบรมและสถานที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
สถานที่ : โรงแรมโอเอซิสรีสอร์ต บ้านใคร่นุ่น ท่าขอนยาง จังหวัดมหาสารคาม (ตรงข้ามสะพานทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม)
วิทยากร : โดย ทีมงานวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของ สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด มหาสารคาม
วิทยากร : ดร. ภักดี รัตนมุขย์ ผู้แต่งหนังสือ
-หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สอศ.
-หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สพฐ.
-หนังสือเตรียมสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพครู
-หนังสือเตรียมสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา 8 หัวข้อ
-หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเล่ม 1
-หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการกครองส่วนท้องถิ่น เล่ม 2
: อธิบายเนื้อหาและสรุปสาระสำคัญของข้อสอบในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
: วิธีนำเสนอ ( Presentation) โดยการบรรยายประกอบการเน้นความเชื่อมโยงของเนื้อหา
@ค่าใช้จ่าย
-ค่าลงทะเบียน ท่านละ 1,500 บาท ( หนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน )
-เป็นค่าสื่อเอกสารฯ ดังนี้
1. เอกสารและแผ่นCDไฟล์เนื้อหาและแนวข้อสอบประกอบการอบรมฯ พร้อมซองใส่ จำนวน 1 ชุด
2. อาหารเบรกและอาหารกลางวัน ( 2 วัน )
@การชำระค่าลงทะเบียน
@การสำรองที่นั่ง (สำรองที่นั่งล่วงหน้า 2 วัน 500 บาท ที่เหลือจ่ายหน้างาน)
@ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่…..สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด : โทร. 043-721822,084-2616667,062-6109997,email:dr.pukdee@hotmail.com
If you're looking to lose fat then you need to get on this totally brand new custom keto diet.
ตอบลบTo produce this keto diet service, licensed nutritionists, personal trainers, and top chefs joined together to develop keto meal plans that are powerful, convenient, economically-efficient, and fun.
Since their grand opening in January 2019, 100's of individuals have already transformed their body and well-being with the benefits a professional keto diet can give.
Speaking of benefits: in this link, you'll discover 8 scientifically-tested ones provided by the keto diet.