แบ่งปันแนวข้อสอบบรรจุราชการ แนวข้อสอบครูผู้ช่วยสอศ.บุคคลภายนอก+ภายใน วิชาการศึกษา(เทคโนโยีและนวัตกรรมการศึกษา)ชุดที่7
1.พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพ.ศ.2542ได้มีบทบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรมการศึกษาไว้หลายมาตรามาตราสำคัญตรงตามข้อใด
ก.รัฐต้องส่งเสริมให้มีการวิจัยและพัฒนาการผลิตและการพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษารวมทั้งการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษำให้เกิดการใช้ที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับกระบวนการเรียนรู้ของคนไทย
ข.การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้
และถือว่าผู้เรียนสำคัญที่สุดจำเป็นต้องทำการศึกษาวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการศึกษาใหม่ๆที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาทางการศึกษาทั้งในรูปแบบของการศึกษาวิจัย
การทดลองและการประเมินผลนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่นำมาใช้
ค.รัฐต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการผลิและพัฒนาแบบเรียนตำรา
หนังสือทางวิชาการสื่อสิ่งพิมพ์อื่นวัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาอื่น
โดยเร่งรัดพัฒนาขีดความสามารถในการผลิต
จัดให้มีเงินสนับสนุนการผลิตและให้มีแรงจูงใจแก่ผู้ผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
ทั้งนี้ต้องให้มีการแข่งขันโดยเสรีและเป็นธรรม
ง.ถูกทุกข้อ
2.การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นสำคัญ
ก.ประสิทธิภาพของงาน ข.ประสิทธิผล
ค.ประหยัด ง.ถูกทุกข้อ
3.เทคโนโลยีมีความสำคัญต่อการศึกษาตามข้อใด
ก.ทำให้การเรียนการสอนการศึกษามากขึ้นผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างกว้างขวางมากขึ้น เข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้ครุมีเวลากับนักเรียนมากขึ้น
ข.สนองความแตกต่างระหว่างบุคคล ผู้เรียนมีอิสระในการเรียนรู้มีความรับผิดชอบมากขึ้น
ค.ทำให้การจัดการศึกษาตั้งอยู่บนรากฐานของวิธีวิทยาศาสตร์ ค้นพบวิธีใหม่และสมเหตุสมผลตามการเปลี่ยนแปลงของสังคม
ง.ถูกทุกข้อ
4.เทคโนโลยีทางการศึกษาหมายถึงข้อใด
ก.การประยุกต์ใช้เทคนิควิธีการและแนวคิด
ข.การประยุกต์ใช้อุปกรณ์และเครื่องมือใหม่มาใช้เพื่อแก้ปัญหาทางการศึกษา
ค.การประยุกต์ใช้วัสดุและเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพตามจุดมุ่งหมาย
ง.ถูกทุกข้อ
2.การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นสำคัญ
ก.ประสิทธิภาพของงาน ข.ประสิทธิผล
ค.ประหยัด ง.ถูกทุกข้อ
3.เทคโนโลยีมีความสำคัญต่อการศึกษาตามข้อใด
ก.ทำให้การเรียนการสอนการศึกษามากขึ้นผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างกว้างขวางมากขึ้น เข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้ครุมีเวลากับนักเรียนมากขึ้น
ข.สนองความแตกต่างระหว่างบุคคล ผู้เรียนมีอิสระในการเรียนรู้มีความรับผิดชอบมากขึ้น
ค.ทำให้การจัดการศึกษาตั้งอยู่บนรากฐานของวิธีวิทยาศาสตร์ ค้นพบวิธีใหม่และสมเหตุสมผลตามการเปลี่ยนแปลงของสังคม
ง.ถูกทุกข้อ
4.เทคโนโลยีทางการศึกษาหมายถึงข้อใด
ก.การประยุกต์ใช้เทคนิควิธีการและแนวคิด
ข.การประยุกต์ใช้อุปกรณ์และเครื่องมือใหม่มาใช้เพื่อแก้ปัญหาทางการศึกษา
ค.การประยุกต์ใช้วัสดุและเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพตามจุดมุ่งหมาย
ง.ถูกทุกข้อ
5.วิธีการแก้ปัญหาทางการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพไดก็คือการใช้วิธีระบบที่สัมพันธ์กันตรงกับข้อใด
ก. Feed back – Input – Process – Output
ข. Input – Process – Output – Feedback
ค. Process – Output – Input – Feedback
ง. Feed back – Output – Process Input
6.ส่วนสำคัญที่สุดที่จะถูกนำมาใช้ในการวิเคราะห์เพื่อใช้แก้ปัญหาการสอนได้แก่ข้อใด
ก. Input ข. Process
ค. Output ง. Feed back
7.สื่อการเรียนการสอน หมายถึงสื่อต่างๆที่ใช้เป็นเครื่องมือหรือช่องทางที่เป็นตัวกลางทำให้การเรียนการสอนเป็นไปตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพหมายถึงข้อใด
ก.เครื่องมืออุปกรณ์
ข.วัสดุที่ใช้ร่วมกันกับเครื่องมืออุปกรณ์
ค.วัสดุที่ไม่ใช้ร่วมกับเครื่องมืออุปกรณ์
ง.ถูกทุกข้อ
8.เอ็ดก้าเดล (EdgarDel)ได้จัดแบ่งสื่อการสอนเพื่อเป็นแนวทางในการอธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างสื่อทัศนูปกรณ์ต่างๆในขณะเดียวกันก็เป็นการแสดงขั้นตอนของประสบการณ์การเรียนรู้และการใช้สื่อแต่ละประเภทในกระบวนการเรียนรู้ด้วยกรวยประสบการณ์แบ่งออกเป็นกี่ขั้นตอน
ก. 9 ขั้นตอน ข.10ขั้นตอน
ค.10 ขั้นตอน ง.11 ขั้นตอน
ก. Feed back – Input – Process – Output
ข. Input – Process – Output – Feedback
ค. Process – Output – Input – Feedback
ง. Feed back – Output – Process Input
6.ส่วนสำคัญที่สุดที่จะถูกนำมาใช้ในการวิเคราะห์เพื่อใช้แก้ปัญหาการสอนได้แก่ข้อใด
ก. Input ข. Process
ค. Output ง. Feed back
7.สื่อการเรียนการสอน หมายถึงสื่อต่างๆที่ใช้เป็นเครื่องมือหรือช่องทางที่เป็นตัวกลางทำให้การเรียนการสอนเป็นไปตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพหมายถึงข้อใด
ก.เครื่องมืออุปกรณ์
ข.วัสดุที่ใช้ร่วมกันกับเครื่องมืออุปกรณ์
ค.วัสดุที่ไม่ใช้ร่วมกับเครื่องมืออุปกรณ์
ง.ถูกทุกข้อ
8.เอ็ดก้าเดล (EdgarDel)ได้จัดแบ่งสื่อการสอนเพื่อเป็นแนวทางในการอธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างสื่อทัศนูปกรณ์ต่างๆในขณะเดียวกันก็เป็นการแสดงขั้นตอนของประสบการณ์การเรียนรู้และการใช้สื่อแต่ละประเภทในกระบวนการเรียนรู้ด้วยกรวยประสบการณ์แบ่งออกเป็นกี่ขั้นตอน
ก. 9 ขั้นตอน ข.10ขั้นตอน
ค.10 ขั้นตอน ง.11 ขั้นตอน
9.การใช้กรวยประสบการณ์ของเดลจะมุ่งให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมอยู่ในเหตุการณ์ต่างๆผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรงการเรียนรู้
ถามว่าขั้นการให้ผู้เรียนมีประสบการณ์ตรงสอดคล้องกับขั้นใดของกรวยประสบการณ์
ก.ขั้นแสดงให้นักศึกษาเห็นลำดับขั้นตอนประกอบคำอธิบายการปฎิงานวิชาชีพ
ข.การฝึกงานในสถานประกอบการ
ค.การฝึกปฎิบัติวิชาชีพในโรงฝึกงานของสถานศึกษา
ง.ขั้นการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ
10.ประสบการณ์รองเป็นการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนเรียนจากสิ่งที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด ตรงกับข้อใด
ก.ขั้นแสดงให้นักศึกษาเห็นลำดับขั้นตอนประกอบคำอธิบายการปฎิงานวิชาชีพ
ข.ขั้นการฝึกงานของนักศึกษาในสถานประกอบการ
ค.ขั้นการฝึกปฎิบัติวิชาชีพในโรงฝึกงานของนักศึกษาในสถานศึกษา
ง.ขั้นการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ
11.ประสบการณ์การแสดงหรือการกระทำเพื่อประกอบคำอธิบายให้เห็นลำดับขั้นตอนการ กระทำหมายถึงประสบการณ์ตามข้อใด
ก.การสาธิตการปฎิบัติงานของครู
ข.การฝึกงานในสถานประกอบการ
ค.การฝึกปฎิบัติวิชาชีพในโรงฝึกงานของสถานศึกษา
ง.ขั้นการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ
12.จากกรวยประสบการณ์ของเอ็ดการ์เดลสามารถจำแนกกลุ่มสื่อต่างๆได้ออกเป็นกี่กลุ่ม
ก.ขั้นแสดงให้นักศึกษาเห็นลำดับขั้นตอนประกอบคำอธิบายการปฎิงานวิชาชีพ
ข.การฝึกงานในสถานประกอบการ
ค.การฝึกปฎิบัติวิชาชีพในโรงฝึกงานของสถานศึกษา
ง.ขั้นการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ
10.ประสบการณ์รองเป็นการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนเรียนจากสิ่งที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด ตรงกับข้อใด
ก.ขั้นแสดงให้นักศึกษาเห็นลำดับขั้นตอนประกอบคำอธิบายการปฎิงานวิชาชีพ
ข.ขั้นการฝึกงานของนักศึกษาในสถานประกอบการ
ค.ขั้นการฝึกปฎิบัติวิชาชีพในโรงฝึกงานของนักศึกษาในสถานศึกษา
ง.ขั้นการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ
11.ประสบการณ์การแสดงหรือการกระทำเพื่อประกอบคำอธิบายให้เห็นลำดับขั้นตอนการ กระทำหมายถึงประสบการณ์ตามข้อใด
ก.การสาธิตการปฎิบัติงานของครู
ข.การฝึกงานในสถานประกอบการ
ค.การฝึกปฎิบัติวิชาชีพในโรงฝึกงานของสถานศึกษา
ง.ขั้นการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ
12.จากกรวยประสบการณ์ของเอ็ดการ์เดลสามารถจำแนกกลุ่มสื่อต่างๆได้ออกเป็นกี่กลุ่ม
ก.1 กลุ่ม ข.2 กลุ่ม
ค.3 กลุ่ม ง.3 กลุ่ม
13.กลุ่มสื่อการเรียนการสอนของเดลสามารถจำแนกได้ตามข้อใด
ก.เครื่องมือ ข.อุปกรณ์
ค.วัสดุ ง.ถูกทุกข้อ
14.วัสดุพื้นฐานในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกับเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาดำเนินกิจกรรมการศึกษาตรงกับข้อใด
ก.แผ่นใส ข.CD-ROM
ค.ฟิล์ม ง. แผ่นใส
15.วัสดุอิเล็กทรอนิกส์ในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกับเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาดำเนินกิจกรรมการศึกษาตรงกับข้อใด
ก.กระดาษ ข.เครื่องพิมพ์
ค.เทปเสียง/ภาพ ง.แผ่นใส
16.เครื่องมือทางด้านเทคโนโลยี หมายถึงสิ่งของที่ใช้สร้างงานประกอบกิจกรรมทางการศึกษาทั้งที่ใช้ร่วมกับวัสดุหรืออุปกรณ์ตรงกับข้อใด
ก.เครื่องสแกนเนอร์ ข.เครื่องพิมพ์
ค.กล้องถ่ายภาพยนต์ ง.ฮับ,โมเด็ม,ข้อต่อพ่วงอุปกรณ์ต่างๆ
ค.3 กลุ่ม ง.3 กลุ่ม
13.กลุ่มสื่อการเรียนการสอนของเดลสามารถจำแนกได้ตามข้อใด
ก.เครื่องมือ ข.อุปกรณ์
ค.วัสดุ ง.ถูกทุกข้อ
14.วัสดุพื้นฐานในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกับเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาดำเนินกิจกรรมการศึกษาตรงกับข้อใด
ก.แผ่นใส ข.CD-ROM
ค.ฟิล์ม ง. แผ่นใส
15.วัสดุอิเล็กทรอนิกส์ในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกับเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาดำเนินกิจกรรมการศึกษาตรงกับข้อใด
ก.กระดาษ ข.เครื่องพิมพ์
ค.เทปเสียง/ภาพ ง.แผ่นใส
16.เครื่องมือทางด้านเทคโนโลยี หมายถึงสิ่งของที่ใช้สร้างงานประกอบกิจกรรมทางการศึกษาทั้งที่ใช้ร่วมกับวัสดุหรืออุปกรณ์ตรงกับข้อใด
ก.เครื่องสแกนเนอร์ ข.เครื่องพิมพ์
ค.กล้องถ่ายภาพยนต์ ง.ฮับ,โมเด็ม,ข้อต่อพ่วงอุปกรณ์ต่างๆ
17.อุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้แก่เครื่องมือที่ใช้สนับสนุนการจัดการศึกษาได้แก่ข้อใด
ก.เครื่องพิมพ์ ข.เครื่องสแกนเนอร์
ค.กล้องถ่ายภาพยนต์ ง.ถูกทุกข้อ
18.กลุ่มโปรแกรม (Software) ในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ได้แก่ข้อใด
ก.ชิ้นส่วนและวงจรอิเล็คทรอนิกส์
ข.ภาษาสำเร็จของเครื่อง
ค.การประมวลผล
ง.ถูกทุกข้อ
การเลือกใช้สื่อการเรียนการสอนร่วมกันอย่างเหมาะสมและถูกวิธีระหว่างเครื่องมืออุปกรณ์และวัสดุอย่างถูกต้อง ให้ตอบคำถาม ข้อ 19 -25
19.
ก.เครื่องคอมพิวเตอร์กับแผ่นใส
ข.เครื่องฉายภาพข้ามศรีษะกับแผ่นใส
ค.เครื่องฉายฉายภาพสามมิติกับข้อมูลนำเข้า
ง.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
20.
ก.เครื่องคอมพิวเตอร์กับข้อมูลนำเข้า
ข.เครื่องฉายภาพสามมิติกับข้อมูลนำเข้า
ค.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
ง.เครื่องรับวิทยุกับสัญญาณเสียง
21.
ก.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
ข.เครื่องฉายภาพสามมิติกับภาพทึบแสง
ค.เครื่องรับวิทยุกับสัญญาณเสียง
ง.เครื่องรับโทรทัศน์กับสัญญาณนำเข้า
22.
ก.เครื่องรับวิทยุกับสัญญาณเสียง
ข.เครื่องรับโทรทัศน์กับข้อความที่พูด
ค.เครื่องฉายสไลด์กับฟิลม์สไลด์
ง.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
23.
ก.เครื่องรับโทรทัศน์กับข้อความที่พูด
ข.เครื่องรับวิทยุกับรายการวิทยุ
ค.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
ง.เครื่องเล่นซีดี-ดีวีดี-สัญญาณเสียง
24.
ก.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
ข.เครื่องรับโทรทัศน์กับรายการโทรทัศน์
ค.เครื่องเล่นซีดี-ดีวีดี-สัญญาณเสียง
ง.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
25.
ก.เครื่องรับโทรทัศน์กับข้อความที่พูด
ข.เครื่องรับวิทยุกับรายการโทรทัศน์
ค.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
ง.เครื่องเล่นซีดี-ดีวีดี-แผ่นซีดี
26.ข้อใดเป็นสื่อการเรียนการสอนประเภทวัสดุโดยไม่ใช้ร่วมกับเครื่องมืออุปกรณ์
ก.หุ่นจำลอง ข.แผ่นซีดี-ดีวีดี
ค.ฟิลม์สไลด์ ง. แผ่นใส
27.ความหมายของเทคโนโลยีสารสนเศตรงกับข้อใด
ก.การนำเทคโนโลยีมาใช้การจัดเก็บข้อมูล
ข.การนำเทคโนโลยีมาใช้การประมวลผลการพิมพ์
ค.การนำเทคโนโลยีมาใช้การสืบค้นสารสนเทศ
ง.ถูกทุกข้อ
28.ส่วนประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศตรงกับข้อใด
ก.เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ข.เทคโนโลยีคมนาคม
ค.เทคโนโลยีดาวเทียม ง.ถูกทั้งข้อ กและ ข
ก.เครื่องพิมพ์ ข.เครื่องสแกนเนอร์
ค.กล้องถ่ายภาพยนต์ ง.ถูกทุกข้อ
18.กลุ่มโปรแกรม (Software) ในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ได้แก่ข้อใด
ก.ชิ้นส่วนและวงจรอิเล็คทรอนิกส์
ข.ภาษาสำเร็จของเครื่อง
ค.การประมวลผล
ง.ถูกทุกข้อ
การเลือกใช้สื่อการเรียนการสอนร่วมกันอย่างเหมาะสมและถูกวิธีระหว่างเครื่องมืออุปกรณ์และวัสดุอย่างถูกต้อง ให้ตอบคำถาม ข้อ 19 -25
19.
ก.เครื่องคอมพิวเตอร์กับแผ่นใส
ข.เครื่องฉายภาพข้ามศรีษะกับแผ่นใส
ค.เครื่องฉายฉายภาพสามมิติกับข้อมูลนำเข้า
ง.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
20.
ก.เครื่องคอมพิวเตอร์กับข้อมูลนำเข้า
ข.เครื่องฉายภาพสามมิติกับข้อมูลนำเข้า
ค.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
ง.เครื่องรับวิทยุกับสัญญาณเสียง
21.
ก.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
ข.เครื่องฉายภาพสามมิติกับภาพทึบแสง
ค.เครื่องรับวิทยุกับสัญญาณเสียง
ง.เครื่องรับโทรทัศน์กับสัญญาณนำเข้า
22.
ก.เครื่องรับวิทยุกับสัญญาณเสียง
ข.เครื่องรับโทรทัศน์กับข้อความที่พูด
ค.เครื่องฉายสไลด์กับฟิลม์สไลด์
ง.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
23.
ก.เครื่องรับโทรทัศน์กับข้อความที่พูด
ข.เครื่องรับวิทยุกับรายการวิทยุ
ค.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
ง.เครื่องเล่นซีดี-ดีวีดี-สัญญาณเสียง
24.
ก.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
ข.เครื่องรับโทรทัศน์กับรายการโทรทัศน์
ค.เครื่องเล่นซีดี-ดีวีดี-สัญญาณเสียง
ง.เครื่องฉายสไลด์กับภาพทึบแสง
25.
ก.เครื่องรับโทรทัศน์กับข้อความที่พูด
ข.เครื่องรับวิทยุกับรายการโทรทัศน์
ค.เครื่องขยายเสียงกับสัญญาณวิทยุ
ง.เครื่องเล่นซีดี-ดีวีดี-แผ่นซีดี
26.ข้อใดเป็นสื่อการเรียนการสอนประเภทวัสดุโดยไม่ใช้ร่วมกับเครื่องมืออุปกรณ์
ก.หุ่นจำลอง ข.แผ่นซีดี-ดีวีดี
ค.ฟิลม์สไลด์ ง. แผ่นใส
27.ความหมายของเทคโนโลยีสารสนเศตรงกับข้อใด
ก.การนำเทคโนโลยีมาใช้การจัดเก็บข้อมูล
ข.การนำเทคโนโลยีมาใช้การประมวลผลการพิมพ์
ค.การนำเทคโนโลยีมาใช้การสืบค้นสารสนเทศ
ง.ถูกทุกข้อ
28.ส่วนประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศตรงกับข้อใด
ก.เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ข.เทคโนโลยีคมนาคม
ค.เทคโนโลยีดาวเทียม ง.ถูกทั้งข้อ กและ ข
29.เทคโนลีคอมพิวเตอร์ หมายถึงการจัดระบบสารสนเทศเพื่อให้ได้สารสนเทศที่ดีและตรงตามความต้องการ ข้อใดมิใช่กระบวนการจัดการหรือจัดทำสารสนเทศ
ก.การสื่อสารรับสัญญาณเสียง ข.การนำเข้าข้อมูล
ค.การประมวลผลข้อมูล ง.การแสดงผลข้อมูล
30.ข้อใดมิใช่
ก.การจัดการสารสนเทศ ข.การสื่อสารทางใกล้
ค.การสื่อสารทางไกล ง.การเผยแพร่สารสนเทศ
31.โปรแกรมเป็นองค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ควบคุมการปฎิบัติงานของคอมพิวเตอร์ คือข้อใด
ก.หน่วยประมวลผล ข.สื่อบันทึกข้อมูล
ค.ระบบปฎิบัติการ ง.อุปกรณ์แสดงผล
32.คอมพิวเตอร์จำแนกตามวัตถุประสงค์ได้กี่ประเภท
ก.1 ประเภท ข.2 ประเภท
ค.3ประเภท ง.4 ประเภท
33.ข้อใดตรงกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานเฉพาะ
ก.คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานกับงานคำนวณ
ข.คอมพิวเตอร์ที่ใช้กับงานกราฟฟิก
ค.คอมพิวเตอร์ที่ใช้กับการควบคุมสัญญาณไฟจราจร
ง.งานเอกสาร
34.คอมพิวเตอร์จำแนกตามขนาดของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้กี่ประเภท
ก.1 ประเภท ข.2 ประเภท
ค.3 ประเภท ง.4 ประเภท
35.คอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้ข้อมูลและคำสั่งของเครื่องรุ่นอื่นในตระกูลแฟมมิลี่(Family)เดียวกันได้โดยไม่ต้องดัดแปลงแก้ไขใดๆนิยมใช้ในธุรกิจขนาดใหญ่เช่นงานธนาคาร งานสำมะโนประชากร งานสายการบิน ได้แก่คอมพิวเตอร์แบบใด
ก. มินิคอมพิวเตอร์ ข.ไมโครคอมพิวเตอร์
ค.เมนเฟรมคอมพิวเตอร์ ง.ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์
ก.การสื่อสารรับสัญญาณเสียง ข.การนำเข้าข้อมูล
ค.การประมวลผลข้อมูล ง.การแสดงผลข้อมูล
30.ข้อใดมิใช่
ก.การจัดการสารสนเทศ ข.การสื่อสารทางใกล้
ค.การสื่อสารทางไกล ง.การเผยแพร่สารสนเทศ
31.โปรแกรมเป็นองค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ควบคุมการปฎิบัติงานของคอมพิวเตอร์ คือข้อใด
ก.หน่วยประมวลผล ข.สื่อบันทึกข้อมูล
ค.ระบบปฎิบัติการ ง.อุปกรณ์แสดงผล
32.คอมพิวเตอร์จำแนกตามวัตถุประสงค์ได้กี่ประเภท
ก.1 ประเภท ข.2 ประเภท
ค.3ประเภท ง.4 ประเภท
33.ข้อใดตรงกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานเฉพาะ
ก.คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานกับงานคำนวณ
ข.คอมพิวเตอร์ที่ใช้กับงานกราฟฟิก
ค.คอมพิวเตอร์ที่ใช้กับการควบคุมสัญญาณไฟจราจร
ง.งานเอกสาร
34.คอมพิวเตอร์จำแนกตามขนาดของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้กี่ประเภท
ก.1 ประเภท ข.2 ประเภท
ค.3 ประเภท ง.4 ประเภท
35.คอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้ข้อมูลและคำสั่งของเครื่องรุ่นอื่นในตระกูลแฟมมิลี่(Family)เดียวกันได้โดยไม่ต้องดัดแปลงแก้ไขใดๆนิยมใช้ในธุรกิจขนาดใหญ่เช่นงานธนาคาร งานสำมะโนประชากร งานสายการบิน ได้แก่คอมพิวเตอร์แบบใด
ก. มินิคอมพิวเตอร์ ข.ไมโครคอมพิวเตอร์
ค.เมนเฟรมคอมพิวเตอร์ ง.ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์
36.คอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลข้อมูลที่มีความสามารถในการประมวลผลสูงสุด(ประมาณ 10
ล้านคำสั่งต่อวินาที)ใช้กับงานโครงการอวกาศ งานสื่อสารผ่านดาวเทียม
หรืองานพยากรณ์อากาศได้แก่คอมพิวเตอร์แบบใด
ก.มินิคอมพิวเตอร์ ข.ไมโครคอมพิวเตอร์
ค.เมนเฟรมคอมพิวเตอร์ ง.ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์
37.ปัจจุบันการพัฒนารูปลักษณ์ของคอมพิวเตอร์ลักษณะที่แตกต่างกันเกิดจากการจำแนกตามเคส(Case)หรือโครงโลหะสำหรับสำหรับประกอบชิ้นงานได้แก่คอมพิวเตอร์แบบใด
ก.มินิคอมพิวเตอร์ ข.ไมโครคอมพิวเตอร์
ค.เมนเฟรมคอมพิวเตอร์ ง.ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์
37.ปัจจุบันการพัฒนารูปลักษณ์ของคอมพิวเตอร์ลักษณะที่แตกต่างกันเกิดจากการจำแนกตามเคส(Case)หรือโครงโลหะสำหรับสำหรับประกอบชิ้นงานได้แก่คอมพิวเตอร์แบบใด
ก.
มินิคอมพิวเตอร์ ข.ไมโครคอมพิวเตอร์
ค.เมนเฟรมคอมพิวเตอร์ ง.ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์
38.ส่วนประกอบของระบบคอมพิวเตอร์ประกอบด้วยกี่หน่วยหลัก
ก.1 หน่วย หลัก ข.2 หน่วยหลัก
ค.3 หน่วหลัก ง.หน่วยหลัก
39.หน่วยหลักคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของระบบทำหน้าที่ในการประมวลข้อมูลต่างๆรวมทั้งเป็นศูนย์ควบคุมข้อมูลการทำงานตรงกับข้อใด
ก.หน่วยรับข้อมูล ข.หน่วยความจำ
ค.หน่วยประมวลผลกลาง ง.หน่วยความจำหลัก
40.คีย์บอร์ด เมาส์ สแกนเนอร์ เป็นหน่วยหลักคอมพิวเตอร์ทำหน้าที่ตรงตามข้อใด
ค.เมนเฟรมคอมพิวเตอร์ ง.ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์
38.ส่วนประกอบของระบบคอมพิวเตอร์ประกอบด้วยกี่หน่วยหลัก
ก.1 หน่วย หลัก ข.2 หน่วยหลัก
ค.3 หน่วหลัก ง.หน่วยหลัก
39.หน่วยหลักคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของระบบทำหน้าที่ในการประมวลข้อมูลต่างๆรวมทั้งเป็นศูนย์ควบคุมข้อมูลการทำงานตรงกับข้อใด
ก.หน่วยรับข้อมูล ข.หน่วยความจำ
ค.หน่วยประมวลผลกลาง ง.หน่วยความจำหลัก
40.คีย์บอร์ด เมาส์ สแกนเนอร์ เป็นหน่วยหลักคอมพิวเตอร์ทำหน้าที่ตรงตามข้อใด
ก.หน่วยรับข้อมูล
ข.หน่วยความจำ
ค.หน่วยประมวลผลกลาง ง.หน่วยความจำหลัก
ค.หน่วยประมวลผลกลาง ง.หน่วยความจำหลัก
41.หน่วยความจำหลักที่เก็บข้อมูลสำหรับใช้งานทั่วไปผู้ใช้สามารถอ่านข้อมูลได้แต่ไม่สามารถเขียนข้อมูลใดๆลงไปได้
ซึ่งข้อมูลหรือโปรแกรมจะอยู่อย่างถาวรแม้จะปิดเครื่องหรือเกิดไฟฟ้าดับเมื่อใด
ข้อมูลหรือโปรแกรมจะไม่ถูกลบตรงหน่วยความจำหลักตามข้อใด
ก.ROM ข.RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
ก.ROM ข.RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
42.หน่วยความจำหลักที่เก็บข้อมูลสำหรับใช้งานทั่วไป หน่วยความจำประเภทนี้จะเก็บข้อมูลจนกว่าเครื่องจะปิดหรือยังมีกระแสไฟฟ้าจ่ายให้วงจรอยู่
แต่หากปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือเกิดไฟฟ้าดับเมื่อใด ข้อมูลจะสูญหายทันทีตรงตามหน่วยความจำหลักตามข้อใด
ก.ROM ข. RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
43.แผ่นบันทึก(FloopyDisk) ฮาร์ดดิสก์หน่วยความจำแบบแบบแฟลช(Flash Memory)เป็นหน่วยความจำประเภทใด
ก.ROM ข. RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
44.จอภาพ ลำโพง เครื่องพิมพ์เป็นหน่วยประเภทใด
ก.ROM ข. RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
45.DOS , Window,Unix เป็นโปรแกรมประเภทใด
ก.โปรแกรม SPSS ข.โปรแกรม Photoshop
ค.โปรแกรมซอฟต์แวร์ระบบ ง.โปรแกรมประยุกต์
46. Microsoft word,Microsoft powerpointเป็นโปรแกรมประเภทใด
ก.โปรแกรม SPSS ข.โปรแกรม Photoshop
ค.โปรแกรมประยุกต์ ง.โปรแกรมซอฟต์แวร์ระบบ
47.บุคลากรทางคอมพิวเตอร์ตรงกับข้อใด
ก. Hardware ข. Couse ware
ค. House ware ง.People ware
48.แหล่งสารสนเทศได้แก่ ข้อใด
ก. ห้องสมุด ข. ศูนย์
ค. เอกสาร ง. ถูกทุกข้อ
49.การเปลี่ยนหนังสือ/ตำรา ( Book ) ให้อยู่ในรูปแบบของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ตรงกับข้อใด
ก.E – Book ข. E – Library
ค. E – Education ง. E – Learing
50.การเปลี่ยนวารสารวิชาการให้อยู่ในรูปแบบของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ข้อใด
ก. E – Book ข.E – Journal
ค. E –Education ง. E – Learing
51. การใช้เครื่องมือให้เข้าถึงสารสนเทศที่อยู่ในห้องสมุดโดยผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ หรือ เครือข่ายอินเตอร์เน็ต ได้แก่ข้อใด
ก. E – Book ข. E – Journal
ค.E – Library ง. E – education
ก.ROM ข. RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
43.แผ่นบันทึก(FloopyDisk) ฮาร์ดดิสก์หน่วยความจำแบบแบบแฟลช(Flash Memory)เป็นหน่วยความจำประเภทใด
ก.ROM ข. RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
44.จอภาพ ลำโพง เครื่องพิมพ์เป็นหน่วยประเภทใด
ก.ROM ข. RAM
ค.หน่วยแสดงผล ง.หน่วยความจำสำรอง
45.DOS , Window,Unix เป็นโปรแกรมประเภทใด
ก.โปรแกรม SPSS ข.โปรแกรม Photoshop
ค.โปรแกรมซอฟต์แวร์ระบบ ง.โปรแกรมประยุกต์
46. Microsoft word,Microsoft powerpointเป็นโปรแกรมประเภทใด
ก.โปรแกรม SPSS ข.โปรแกรม Photoshop
ค.โปรแกรมประยุกต์ ง.โปรแกรมซอฟต์แวร์ระบบ
47.บุคลากรทางคอมพิวเตอร์ตรงกับข้อใด
ก. Hardware ข. Couse ware
ค. House ware ง.People ware
48.แหล่งสารสนเทศได้แก่ ข้อใด
ก. ห้องสมุด ข. ศูนย์
ค. เอกสาร ง. ถูกทุกข้อ
49.การเปลี่ยนหนังสือ/ตำรา ( Book ) ให้อยู่ในรูปแบบของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ตรงกับข้อใด
ก.E – Book ข. E – Library
ค. E – Education ง. E – Learing
50.การเปลี่ยนวารสารวิชาการให้อยู่ในรูปแบบของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ข้อใด
ก. E – Book ข.E – Journal
ค. E –Education ง. E – Learing
51. การใช้เครื่องมือให้เข้าถึงสารสนเทศที่อยู่ในห้องสมุดโดยผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ หรือ เครือข่ายอินเตอร์เน็ต ได้แก่ข้อใด
ก. E – Book ข. E – Journal
ค.E – Library ง. E – education
52. รูปแบการจัดการศึกษาที่อาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องมือหลักในการดำเนินงาน
หมายถึงข้อใด
ก. E – Book ข. E – Journal
ค. E – Library ง.E – education
53. การเรียนการสอนที่ใช้ เวิลด์ วาย เว็บ เป็นสื่อ หรือเป็นตัวกลางในการเรียนการสอนร่วมกัน ระหว่างผู้สอนและผู้เรียนในลักษณะบทเรียนประกอบเนื้อหา โดยผู้เรียนอาศัย เว็บเพจในการอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้แก่ข้อใด
ก. Course Ware
ข. E – Learning
ค.Web – Based Instruction
ง. Distance Education
ก. E – Book ข. E – Journal
ค. E – Library ง.E – education
53. การเรียนการสอนที่ใช้ เวิลด์ วาย เว็บ เป็นสื่อ หรือเป็นตัวกลางในการเรียนการสอนร่วมกัน ระหว่างผู้สอนและผู้เรียนในลักษณะบทเรียนประกอบเนื้อหา โดยผู้เรียนอาศัย เว็บเพจในการอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้แก่ข้อใด
ก. Course Ware
ข. E – Learning
ค.Web – Based Instruction
ง. Distance Education
54.การศึกษาทางไกล หมายถึง ระบบการศึกษาที่ผู้เรียนและผู้สอนอยู่ไกลกัน
แต่สามารถทำให้เกิดการเรียนรู้ได้ โดยอาศัยสื่อการสอนในลักษณะของสื่อระสมตรงกับข้อใด
ก.DLIT
ข.Course Ware
ค.Web – Based Instruction
ง. E – education
55.นวัตกรรมหมายถึงการนำแนวคิดใหม่วิธีการใหม่หรือสิ่งใหม่มาใช้หรือการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมแนวคิดเดิม วิธีการเดิมหรือสิ่งเดิมที่ช่วยให้เกิดกระบวนการเรียนรู้เพื่อความเจริญงอกงามของบุคคลและสังคมอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ขอใดคือนวัตกรรมการเรียนการสอน
ก.DLIT
ข.Course Ware
ค.Web – Based Instruction
ง. E – education
55.นวัตกรรมหมายถึงการนำแนวคิดใหม่วิธีการใหม่หรือสิ่งใหม่มาใช้หรือการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมแนวคิดเดิม วิธีการเดิมหรือสิ่งเดิมที่ช่วยให้เกิดกระบวนการเรียนรู้เพื่อความเจริญงอกงามของบุคคลและสังคมอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ขอใดคือนวัตกรรมการเรียนการสอน
ก.นวัตกรรมด้านหลักสูตร ค.นวัตกรรมสื่อการสอน
ค.นวัตกรรมประเมินผล ง.ถูกทุกข้อ
ค.นวัตกรรมประเมินผล ง.ถูกทุกข้อ
56.นวัตกรรมทางการเรียนการสอนเป็นกระบวนการให้ความรู้และประสบการณ์เพื่อให้เรียนมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำใ ห้ผู้เรียนสามารถเกิดการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
เกิดแรงจูงใจในการเรียนและช่วยให้ประหยัดเวลาในการเรียน
ข้อใดตรงกับนวัตกรรมทางการศึกษา
ก.ศูนย์การเรียน
ข.ชุดการสอน
ค.คอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ง.ถูกทุกข้อ
ก.ศูนย์การเรียน
ข.ชุดการสอน
ค.คอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ง.ถูกทุกข้อ
ติวสรุปเตรียมสอบบรรจุครูผู้ช่วยสอศ.
(บุคคลภายนอก+ภายใน)ที่จังหวัดมหาสารคามวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561
กำหนดการอบรมวันแรก (วันเสาร์)
08.00 – 08.30 น. ลงทะเบียนรับเอกสารแผ่น CD เนื้อหาและแนวข้อสอบ
08.30-10.30น. ความรอบรู้ ภาค ก (เฉลยวิเคราะห์อธิบายข้อสอบเนื้อหาตามแบบทดสอบ)
- สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน, Thailand 4.0นโยบายเชิงวิสัยทัศน์ของรัฐบาล
- นโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
- นโยบายการอาชีวศึกษา, การปฎิรูปการศึกษาการบริหารกระทรวงศึกษาธิการในส่วนภูมิภาค
- ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปิ , แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12
- แผนและขั้นตอนการปฎิรูปประเทศ
-แผนการศึกษาแห่งชาติ
- วัฒนธรรมไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
10.30-10.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00น. ความรอบรู้ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ (เฉลย วิเคราะห์ อธิบาย
ข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ )
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-17.00 น. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่
แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
- พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547และที่
แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546
- พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551
- พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551
-การขับเคลื่อนการปฎิรูปการศึกษาในส่วนภูมิภาค (กศจ. , กศภ.)
- กฎหมาย กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ สอศ.
- มาตรฐานการอาชีวศึกษา ของ สอศ.
กำหนดการอบรมวันที่สอง ภาค ข ( วันอาทิตย์ )
08.30-10.30น. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
(เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ)
-วินัยและการรักษาวินัย
-คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
-มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
-มาตรฐานด้านการปฎิบัติงาน
-มาตรฐานด้านการปฎิบัติตน
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น. ความรู้ความความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพ ( ต่อ )
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหาร
13.00-14.30 น. ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา
-หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
-หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
-จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
-การพัฒนาผู้เรียน
-การบริหารจัดการชั้นเรียน
-การวิจัยทางการศึกษา
-สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
-การวัดและประเมินผลการศึกษา
14.30-14.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-17.00น. ความสามารถทั่วไป (เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบ ทดสอบ)
- ความสามารถทางด้านตัวเลข คิดเลข สรุป เหตุผลเกี่ยวกับตัวเลข
- ความสามารถด้านภาษาไทย ความเข้าใจ จับใจความ สรุปความ ตีความขยาย
ความ เรียงข้อความ สะกดคำ แต่งประโยคและคำ ศัพท์
- ความสามารถด้านเหตุผล คิดสรุปหาเหตุผล อุปมาอุปไมย
หมายเหตุ กำหนดการการอบรมและสถานที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
สถานที่ : โรงแรมโอเอซิสรีสอร์ต บ้านใคร่นุ่น ท่าขอนยาง จังหวัดมหาสารคาม (ตรงข้ามสะพานทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม)
วิทยากร : โดย ทีมงานวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของ สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด มหาสารคาม
วิทยากร : ดร. ภักดี รัตนมุขย์ ผู้แต่งหนังสือ
-หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สอศ.
-หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สพฐ.
-หนังสือเตรียมสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพครู
-หนังสือเตรียมสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา 8 หัวข้อ
-หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเล่ม 1
-หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการกครองส่วนท้องถิ่น เล่ม 2
-หนังสือ Thailand 4.0 ตอบโจทย์ประเทศไทย?“มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ”ก้าวข้ามกับดักรายไดปานกลาง 3.0
-หนังสือ Thailand 4.0 ตอบโจทย์ประเทศไทย?“มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ”ก้าวข้ามกับดักรายไดปานกลาง 3.0
: อธิบายเนื้อหาและสรุปสาระสำคัญของข้อสอบในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
: วิธีนำเสนอ ( Presentation) โดยการบรรยายประกอบการเน้นความเชื่อมโยงของเนื้อหา
@ค่าใช้จ่าย
-ค่าลงทะเบียน ท่านละ 1,500 บาท ( หนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน )
-เป็นค่าสื่อเอกสารฯ ดังนี้
1. เอกสารและแผ่นCDไฟล์เนื้อหาและแนวข้อสอบประกอบการอบรมฯ พร้อมซองใส่ จำนวน 1 ชุด
2. อาหารเบรกและอาหารกลางวัน ( 2 วัน )
@การชำระค่าลงทะเบียน
@การสำรองที่นั่ง (สำรองที่นั่งล่วงหน้า 2 วัน 500 บาท ที่เหลือจ่ายหน้างาน)
If you're trying to lose kilograms then you absolutely need to jump on this totally brand new custom keto meal plan.
ตอบลบTo produce this keto diet service, certified nutritionists, fitness trainers, and professional chefs united to provide keto meal plans that are efficient, painless, price-efficient, and delightful.
From their first launch in January 2019, hundreds of clients have already transformed their body and well-being with the benefits a good keto meal plan can offer.
Speaking of benefits; in this link, you'll discover eight scientifically-proven ones given by the keto meal plan.