93. การดำเนินการให้ใช้มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และ สาระภูมิศาสตร์
ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551กระทำตามข้อใด
ก.คำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ
ข. คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ค. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
ง. ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
94. การประกาศใช้มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์ และสาระ ภูมิศาสตร์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนา
และวัฒนธรรม (ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2560 ) ตาม หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 อ้างอิงกฎหมายใด
ก. มาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545
ข. มาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
ค. คำสั่ง คสช. ที่ 16/2560 เรื่องการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
ง. ข้อ ก. และ ข. ถูกต้อง
95. มาตรฐานการเรียนรู้
และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์
และสาระภูมิศาสตร์ ในกลุ่ม สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ในปีการศึกษา
2561 ให้ใช้ในระดับชั้นใด
ก. ใช้ทุกชั้นเรียน
ข. ใช้ในโรงเรียนนำร่อง ตามความพร้อมของสถานศึกษา
ค.ใช้ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 4 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4
ง. ใช้ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 2 4 และ 5 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2 4 และ 5
96. ใครเป็นผู้มีอำนาจยกเลิก เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
ก. เลขาธิการสภาการศึกษา
ข. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ค.เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ง. คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
97.หน่วยงานใดรับผิดชอบปรับปรุงมาตรฐานและตัวชี้วัดในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์กลุ่มสาระการ
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ (รวมถึงสาระเกี่ยวกับเทคโนโลยีในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี)
ก. สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
ข. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ค.สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
(สสวท.)
ง. สมาคมครูวิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
98.หน่วยงานใดรับผิดชอบปรับปรุงมาตรฐาน
และตัวชี้วัดในกลุ่มสาระการเรียนรู้
สาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
ก. สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
ข. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ค. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
(สสวท.)
ง. สมาคมครูวิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
99.ข้อใดไม่ใช่กรอบในการปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์ และสาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม( ฉบับปรับปรุง
พ.ศ. 2560)
ก. ให้มีองค์ความรู้ที่เป็นสากลเทียบเท่านานาชาติ
ข. ปรับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดให้
มีความชัดเจน ลดความซ้ำซ้อน สอดคล้องและเชื่อมโยงกัน
ค. เชื่อมโยงองค์ความรู้ ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
เข้าด้วยกัน
ง.เพิ่มเนื้อหาสาระการเรียนรู้ในแต่ละระดับชั้น
ตามพัฒนาการแต่ละช่วงวัย
100.ข้อใดไม่ใช่สาระสำคัญของการปรับปรุงหลักสูตรในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
และวิทยาศาสตร์
ก. จัดกลุ่มความรู้ใหม่และนำทักษะกระบวนการไปบูรณาการกับตัวชี้วัดเน้นให้ผู้เรียนเกิดการ
คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหาและมีทักษะในศตวรรษที่ 21
ข. ระดับชั้น ป.1-ม. 3กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดสำหรับผู้เรียนทุกคนที่เป็นพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันและเป็นพื้นฐานสำคัญในการศึกษาต่อระดับที่สูงขึ้น
ค. ระดับชั้น ม.4-6 กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด เฉพาะเจาะจง แยกส่วนระหว่างผู้เรียนที่เลือกเรียนในแผนการเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ (เป็นพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน และการศึกษาต่อ ระดับที่สูงขึ้น) และแผนการเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์ (เป็นผู้เรียนได้รับการพัฒนาส่งเสริมให้มี ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ด้านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ที่ถูกต้องลึกซึ้ง และกว้างขวางตามศักยภาพของตนเองให้ มากที่สุด อันเป็นพื้นฐานสู่ความเป็นเลิศทางด้านวิทยาศาสตร์ ศึกษาต่อในวิชาชีพที่ต้องใช้วิทยาศาสตร์ได้)
ง.ปรับตัวชี้วัดช่วงชั้นในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่
4-6 เป็นตัวชี้วัดรายภาค
101.หลักสูตรฉบับปรับปรุง
2560 ได้เพิ่มสาระเทคโนโลยี
ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์คือ
สาระการเรียนรู้ใด
ก.การออกแบบและเทคโนโลยีและวิทยาการคำนวณ
ข. การออกแบบและเทคโนโลยี และ วิทยาการคอมพิวเตอร์
ค. กระบวนการทางเทคโนโลยี และ วิทยาการคำนวณ
ง. กระบวนการทางเทคโนโลยี และ วิทยาการคอมพิวเตอร์
102.การปรับปรุงหลักสูตรในสาระภูมิศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมเป็นไป
ตามข้อใด
ก.มาตรฐานการเรียนรู้ใหม่ โดยแก้ไขเล็กน้อยในมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดให้มีความชัดเจน
สอดคล้องกับพัฒนาการตามช่วงวัยมีองค์ความรู้ที่เป็นสากลเพิ่มความสามารถทักษะและกระบวนการทางภูมิศาสตร์ที่ชัดเจนขึ้น
ข.มาตรฐานการเรียนรู้เดิม
แต่ปรับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดให้มีความชัดเจน สอดคล้องกับ
พัฒนาการตามช่วงวัย มีองค์ความรู้ที่เป็นสากล
เพิ่มความสามารถ ทักษะ
และกระบวนการทางภูมิศาสตร์ ที่ ชัดเจนขึ้น
ค. ปรับตัวชี้วัดช่วงชั้นในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่
4 – 6 เป็นตัวชี้วัดชั้นปี
ง. เพิ่มสาระเทคโนโลยี
ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
103.ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับมาตรฐานการเรียนรู้
และตัวชี้วัด ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีการปรับปรุงใหม่
พ.ศ. 2560
ก. กลุ่มสาระการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ มี 3 สาระจำนวน
7มาตรฐาน
ข. กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ มี
4 สาระจำนวน 10 มาตรฐาน
ค. สาระภูมิศาสตร์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
มีจำนวน 2 มาตรฐาน
ง.กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี มี 1 สาระจำนวน 2 มาตรฐาน
104.ข้อใดคือ สาระในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สำหรับผู้เรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 ที่เน้นวิทยาศาสตร์
ก. จำนวนและพีชคณิต ข.
การวัดและเรขาคณิต
ค. สถิติและความน่าจะเป็น ง.แคลคูลัส
105.สาระที่ 1 จำนวนและพีชคณิตในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีกี่มาตรฐาน
ก. 1 มาตรฐาน ข. 2 มาตรฐาน
ค. 3 มาตรฐาน ง. 4 มาตรฐาน
106.สาระที่ 2 การวัดและเรขาคณิต ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีกี่มาตรฐาน
ก. 1 มาตรฐาน ข. 2 มาตรฐาน
ค. 3 มาตรฐาน ง.4 มาตรฐาน
107.สาระที่ 3 สถิติและความน่าจะเป็น
ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีกี่มาตรฐาน
ก. 1 มาตรฐาน ข. 2 มาตรฐาน
ค. 3 มาตรฐาน ง. 4 มาตรฐาน
108.สาระที่ 4 แคลคูลัส
ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีกี่มาตรฐาน
ก. 1 มาตรฐาน ข. 2 มาตรฐาน
ค. 3 มาตรฐาน ง. 4 มาตรฐาน
109.ข้อใดที่ไม่ใช่มาตรฐานในสาระที่
1 จำนวนและพีชคณิต กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ก. เข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวนระบบจำนวน การดำเนินการของจำนวน ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ คุณสมบัติของการดำเนินการ
และนำไปใช้
ข. เข้าใจและวิเคราะห์รูปแบบ
ความสัมพันธ์ ฟังก์ชัน ลำดับและอนุกรม และนำไปใช้
ค. ใช้นิพจน์ สมการ อสมการ และเมทริกซ์ อธิบายความสัมพันธ์หรือช่วยแก้ปัญหา
ที่กำหนดให้
ง.เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด และคาดคะเนขนาดของสิ่งที่ต้องการวัด
และนำไปใช้
110.ข้อใดคือมาตรฐานในสาระที่
4 แคลคูลัส กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ก.เข้าใจลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชั่น
อนุพันธ์ของฟังก์ชัน และปริพันธ์ของฟังก์ชั่นและนำไปใช้
ข. เข้าใจกระบวนการทางสถิติ
และใช้ความรู้ทางสถิติในการแก้ปัญหา
ค. เข้าใจหลักการนับเบื้องต้นความน่าจะเป็นและนำไปใช้
ง. เข้าใจเรขาคณิตวิเคราะห์
เข้าใจเวกเตอร์ การดำเนินการของเวกเตอร์ และนำไปใช้
111.ผู้เรียนในระดับประถมศึกษาต้องเรียนรู้ให้ครอบคลุมกี่สาระในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ก. 1 สาระ ข. 2 สาระ
ค. 3 สาระ ง. 4 สาระ
112.ข้อใดกล่าวถึง
สาระในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับผู้เรียนในระดับประถมศึกษาไม่ถูกต้อง
ก. วิทยาศาสตร์ชีวภาพ
ข. วิทยาศาสตร์กายภาพ
ค.โลกดาราศาสตร์และอวกาศ
ง. เทคโนโลยี
113.ข้อใดกล่าวถึงสาระในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับผู้เรียนในระดับประถมศึกษาได้ถูกต้อง
ก. ชีววิทยา ข. ฟิสิกส์
ค.วิทยาศาสตร์
โลกและอวกาศ ง. เคมี
114.ข้อใดกล่าวถึงจำนวนมาตรฐานในสาระวิทยาศาสตร์ชีวภาพวิทยาศาสตร์กายภาพวิทยาศาสตร์
โลกและ อวกาศ เทคโนโลยี ตามลำดับได้ถูกต้อง
ก.
2-2-3-3 ข. 3-3-2-2
ค.
3-2-3-2 ง. 2-3-2-3
115 ข้อใดกล่าวถึงจำนวนมาตรฐานในสาระชีววิทยา, เคมี,
ฟิสิกส์, โลก ดาราศาสตร์และอวกาศ, เทคโนโลยี ตามลำดับได้ถูกต้อง
ก.5-3-4-3-2
ข.
5-4-3-3-2
ค.
3-5-4-3-2 ง. 2-3-4-3-5
116.สาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนา
และวัฒนธรรม มีกี่สาระ กี่มาตรฐาน
ก.1 สาระ 2 มาตรฐาน ข. 2 สาระ
2 มาตรฐาน
ค 1 สาระ 1 มาตรฐาน ง. 2 สาระ
1 มาตรฐาน
117.บุคคลใดเป็นคนลงนามในคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ
ที่ สพฐ.ที่ 1239/2560 สั่ง ณ วันที่ 7 ส.ค. 2560
ก. นายกรัฐมนตรี
ข. เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ค.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ง. เลขาธิการสภาการศึกษา
118. คำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องให้ใช้มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดคณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์และสาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 ) ตรงกับข้อใด
ก. สพฐ. 30/2560 ข.
สพฐ. 30/2561
ค. สพฐ. 1239/2560 ง. สพฐ. 1239/2561
119.คำสั่ง สพฐ. เรื่องให้เลี่ยนแปลงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์(ฉบับปรับปรุง
พ.ศ. 2560 ) ตรงกับข้อใด
ก. สพฐ. 30/2560 ข.
สพฐ. 30/2561
ค. สพฐ. 1239/2560 ง. สพฐ. 1239/2561
120. เงื่อนไขและระยะเวลาการใช้มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และสาระภูมิศาสตร์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม(ฉบับปรับปรุงพ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2561 ในปีการศึกษา 2561 ให้ใช้ในชั้นใด
ก. ป. 1 และ ป. 4
ข. ม. 1 และ ม. 4
ค. ป.1 และ ป.4และ ม.1 และ ม. 4
ง. ป.1 2 4และ ป. 5และ ม. 1 2 4 และ ม.5
121. เงื่อนไขและระยะเวลาการใช้มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และสาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม (ฉบับปรับปรุงพ.ศ.
2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2561 ให้ใช้ในทุกชั้นปีในปีการศึกษาใด
ก. ปีการศึกษา 2561 ข.ปีการศึกษา 2562
ค.ปีการศึกษา 2563 ง. ปีการศึกษา 2564
122. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุงพ.ศ. 2560)กลุ่มสาระการเรียนรู้ใดไม่มีการปลี่ยนแปลงในมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ก. คณิตศาสตร์
ข. สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ค. ภาษาไทย
ง. วิทยาศาสตร์
123.หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุงพ.ศ. 2560)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ใดที่ถูกนำบางสาระไปรวมกับกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ก. คณิตศาสตร์ ข. สุขศึกษาและพลศึกษา
ค. ภาษาไทย ง. การงานอาชีพและเทคโนโลยี
124.หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
(ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีทั้งหมดกี่สาระ
ก. 4 สาระ ข.. 6 สาระ
ค. 8 สาระ ง. 10 สาระ
125. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุงพ.ศ. 2560)
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีทั้งหมดกี่สาระ
ก. 4 สาระ ข.. 6 สาระ
ค. 8 สาระ ง. 10 สาระ
126. เป้าหมายการพัฒนาผู้เรียนในรายวิชาพื้นฐาน
ตามหลักการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551พิจารณาจากข้อใด
ก. มาตรฐานการเรียนรู้
ข. ตัวชี้วัด
ค. ผลการเรียนรู้
ง. มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
127. เป้าหมายการพัฒนาผู้เรียนในรายวิชาเพิ่มเติม ตามหลักการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551พิจารณาจากข้อใด
ก. มาตรฐานการเรียนรู้
ข. ตัวชี้วัด
ค. ผลการเรียนรู้
ง. มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
128.“ ตัวชี้วัด ”ตามหลักการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551 ข้อใดไม่ถูกต้อง
ก. ชั้น ป.1 - ม. 3 ตัวชี้วัดช่วงชั้น
ข. ชั้น ป.1 - ม. 3 ตัวชี้วัดชั้นปี
ค. ชั้น ป.4 - ม. 6 ตัวชี้วัดชั้นปี
ง. ถูกทั้ง ก และ ค
129.“การจัดการรายวิชา ”ตามหลักการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551 ข้อใดกล่าวผิด
ก. ประถมศึกษา :
1 กลุ่มสาระ
จัด 1 รายวิชา
ข. มัธยมศึกษาตอนต้น :
1 กลุ่มสาระจัด 1
รายวิชาหรือมากกว่า
ค. มัธยมศึกษาตอนปลาย :
1 กลุ่มสาระ
จัด 1 รายวิชาหรือมากกว่า
ง. เรียนภาคเรียน/ปีใด
ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด
130. “โครงสร้างเวลาเรียน”
ตามหลักการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551 เวลาเรียนรวมรายวิชาพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาตรงกับข้อใด
ก. 120 ชั่วโมง/ปี ข. 840 ชั่วโมง/ปี
ค. 880 ชั่วโมง/ปี ง. รวม 3 ปี1,640 ชั่วโมง
93.ก 94.ง 95.ค 96.ค 97.ค 98. ข. 99.ง 100.ง 101.ก 102.ข 103.ง 104.ง 105.ค 106.ง 107.ข 108.ก 109.ง 110.ง 111. ง 112. ค 113. ค 114. ข 115. ก 116. ก 117.ข 118.ค119.ข 120. ค 121.ค 122. ค 123. ง 124. ก 125. ค 126. ง 127. ค 128. ข. 129. ง 130 ข
ติวสรุปสอบครูผู้ช่วยทุกสังกัดหลักเกณฑ์ใหม่การสอบครูผู้ช่วย ที่สถาบันไดเอ็ด จังหวัดมหาสารคามรับไม่เกิน 15 คน วันเสาร์ - อาทิตย์ ที่ 15-16 สิงหาคม 2563 สนใจติดต่อสอบถามและสมัครได้ที่สถาบันไดเอ็ดจังหวัดมหาสารคาม โทร.043-721822,062-6109997,084-2616667 Email:pakdee277@gmail.com ค่าติวท่านละ 1,200 บาท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น