แนวข้อสอบเตรียมสอบครูผู้ช่วย สอศ.( กฎหมายและนโยบายของสอศ. )
1. ข้อใดเป็นอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบของ สอศ.
ก. ทำหน้าที่รับผิดชอบงานเลขานุการของคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ข. มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริมการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพโดยคำนึงถึงคุณภาพและความเป็นเลิศทางวิชาชีพ
ค. ดำเนินยกระดับคุณภาพและมาตรฐานกำลังคนสายอาชีพสู่สากล
ง. ถูกทั้งข้อ ก และข
2.กฎกระทรวงการแบ่งส่วนราชการของ สอศ. พ.ศ. 2546ข้อ 1 กำหนดให้ สอศ.
มีอำนาจหน้าที่กี่ข้อ
ก. 7 ข้อ ข. 8 ข้อ
ค. 9 ข้อ ง. 10ข้อ
3. ข้อใดตรงกับภารกิจ สอศ. โดยให้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสอศ.พ.ศ. 2546
ก. จัดทำข้อเสนอแนวนโยบายแผนพัฒนา มาตรฐานและหลักสูตรการอาชีวศึกษาทุกระดับ
ข. ดำเนินการและประสานงานเกี่ยวกับมาตรฐานและหลักสูตรการอาชีวศึกษาทุกระดับ
ค. พัฒนาครูและบุคลากรการอาชีวศึกษา
ง. ถูกทุกข้อ
4. การขับเคลื่อนนโยบายการจัดการอาชีวศึกษาซึ่งเป็นปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ.มีกี่ยุทธศาสตร์
ก. 5 ยุทธศาสตร์ ข. 6 ยุทธศาสตร์
ค. 7 ยุทธศาสตร์ ง. 8 ยุทธศาสตร์
5.ข้อใดมิใช่ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนนโยบายการจัดการอาชีวศึกษาซึ่งเป็นปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ.
ก. ความมั่นคง
ข. การผลิตและพัฒนำลังคนและสร้างความสามารถในการแข่งขัน
ค. การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพ
ง. การพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพคน
6. ปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ. กำหนดนโยบายไว้กี่ข้อ
ก. 4 ข้อ ข. 5 ข้อ
ค. 6 ข้อ ง. 7 ข้อ
7.ข้อใดมิใช่นโยบายแห่งความสำเร็จปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ.
ก. การจัดการเรียนการสอน
ข. การปรับภาลักษณ์
ค. การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ง. การเพิ่มปริมาณผู้เรียน
8. นโยบายแห่งความสำเร็จปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการจัดการเรียนการสอนข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก. ทักษะ 6 C ข. ทักษะ 7 C
ค. ทักษะ 8 C ง. ทักษะ 8 C
9. นโยบายแห่งความสำเร็จปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการจัดการเรียนการสอนมีกี่ข้อ
ก. 1 ข้อ ข. 2 ข้อ
ค. 3 ข้อ ง. 4 ข้อ
10. ข้อใดมิใช่นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการจัดการเรียนการสอน
ก. Human Relationship
ข. Criticalthinking & Problem Solving
ค. Creativity&innovation
ง.Collaboration teamworknd ledership
11. การออกแบบระบบการเรียนการสอนตามนโยบายการจัดการเรียนการสอนตรงตามข้อใด
ก. กำหนดวัตถุประสงค์
ข. พิจารณาพื้นฐานผู้เรียน
ค. วางแผนกิจกรรมการฝึกอบรม
ง. ถูกทุกข้อ
12. นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการปรับภาพลักษณ์อาชีวศึกษาตรงกับข้อใด
ก. ส่งเสริมกิจกรรมการช่วยเหลือเสียสละและบริการ
ข. ปลูกฝังการเป็นส่วนหนึ่งที่ดีของสังคม
ค. แสดงศักยภาพความสามารถให้เด่นชัด
ง. ถูกทุกข้อ
ก. 7 ข้อ ข. 8 ข้อ
ค. 9 ข้อ ง. 10ข้อ
3. ข้อใดตรงกับภารกิจ สอศ. โดยให้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสอศ.พ.ศ. 2546
ก. จัดทำข้อเสนอแนวนโยบายแผนพัฒนา มาตรฐานและหลักสูตรการอาชีวศึกษาทุกระดับ
ข. ดำเนินการและประสานงานเกี่ยวกับมาตรฐานและหลักสูตรการอาชีวศึกษาทุกระดับ
ค. พัฒนาครูและบุคลากรการอาชีวศึกษา
ง. ถูกทุกข้อ
4. การขับเคลื่อนนโยบายการจัดการอาชีวศึกษาซึ่งเป็นปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ.มีกี่ยุทธศาสตร์
ก. 5 ยุทธศาสตร์ ข. 6 ยุทธศาสตร์
ค. 7 ยุทธศาสตร์ ง. 8 ยุทธศาสตร์
5.ข้อใดมิใช่ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนนโยบายการจัดการอาชีวศึกษาซึ่งเป็นปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ.
ก. ความมั่นคง
ข. การผลิตและพัฒนำลังคนและสร้างความสามารถในการแข่งขัน
ค. การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพ
ง. การพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพคน
6. ปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ. กำหนดนโยบายไว้กี่ข้อ
ก. 4 ข้อ ข. 5 ข้อ
ค. 6 ข้อ ง. 7 ข้อ
7.ข้อใดมิใช่นโยบายแห่งความสำเร็จปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ของสอศ.
ก. การจัดการเรียนการสอน
ข. การปรับภาลักษณ์
ค. การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ง. การเพิ่มปริมาณผู้เรียน
8. นโยบายแห่งความสำเร็จปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการจัดการเรียนการสอนข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก. ทักษะ 6 C ข. ทักษะ 7 C
ค. ทักษะ 8 C ง. ทักษะ 8 C
9. นโยบายแห่งความสำเร็จปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการจัดการเรียนการสอนมีกี่ข้อ
ก. 1 ข้อ ข. 2 ข้อ
ค. 3 ข้อ ง. 4 ข้อ
10. ข้อใดมิใช่นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการจัดการเรียนการสอน
ก. Human Relationship
ข. Criticalthinking & Problem Solving
ค. Creativity&innovation
ง.Collaboration teamworknd ledership
11. การออกแบบระบบการเรียนการสอนตามนโยบายการจัดการเรียนการสอนตรงตามข้อใด
ก. กำหนดวัตถุประสงค์
ข. พิจารณาพื้นฐานผู้เรียน
ค. วางแผนกิจกรรมการฝึกอบรม
ง. ถูกทุกข้อ
12. นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการปรับภาพลักษณ์อาชีวศึกษาตรงกับข้อใด
ก. ส่งเสริมกิจกรรมการช่วยเหลือเสียสละและบริการ
ข. ปลูกฝังการเป็นส่วนหนึ่งที่ดีของสังคม
ค. แสดงศักยภาพความสามารถให้เด่นชัด
ง. ถูกทุกข้อ
13. นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการมีงานทำตรงกับข้อใด
ก. เพิ่มการเรียนระบบวิภาคี
ข. ส่งเสริมพัฒนาการศึกษาเพื่อมีงาน ETOE
ค. สนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเขตพัฒนาพิเศษ EEC
ง. ถูกทุกข้อ
14.นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ศูนย์ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาซึ่งเป็นฐานการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อความมั่นคงอยู่ตรงส่วนใดของพื้นที่ที่ศูนย์ฯกำหนด ก. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ข. ภาคเหนือ
ค. ภาคตะวันออก
ง. จังหวัดชายแดนภาคใต้
ก. เพิ่มการเรียนระบบวิภาคี
ข. ส่งเสริมพัฒนาการศึกษาเพื่อมีงาน ETOE
ค. สนับสนุนการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเขตพัฒนาพิเศษ EEC
ง. ถูกทุกข้อ
14.นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ศูนย์ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาซึ่งเป็นฐานการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อความมั่นคงอยู่ตรงส่วนใดของพื้นที่ที่ศูนย์ฯกำหนด ก. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ข. ภาคเหนือ
ค. ภาคตะวันออก
ง. จังหวัดชายแดนภาคใต้
15.
นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการเพิ่มปริมาณผู้เรียนตรงกับโครงการข้อใด
ก. โครงการอาชีวพระดาบส
ข. โครงการชายขอยากจน
ค.ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษา
ง. ถูกทุกข้อ
16. นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้าน เพิ่มปริมาณผู้เรียนได้กำหนดกลไกเพิ่มปริมาณทุกระดับ ข้อใดไม่ถูกต้อง
ก. ในระบบ ข. นอกระบบ
ค. อัธยาศัย ง. ระบบทวิภาคี
ก. โครงการอาชีวพระดาบส
ข. โครงการชายขอยากจน
ค.ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษา
ง. ถูกทุกข้อ
16. นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้าน เพิ่มปริมาณผู้เรียนได้กำหนดกลไกเพิ่มปริมาณทุกระดับ ข้อใดไม่ถูกต้อง
ก. ในระบบ ข. นอกระบบ
ค. อัธยาศัย ง. ระบบทวิภาคี
17.
นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านสิ่งแวดล้อม(ภูมิทัศน์/ภูมิใจ)ข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก. สถานศึกษาที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน
ข. ปรับภูมิทัศน์ให้ร่มรื่นน่าดู น่าอยู่ น่าเรียน
ค. สร้างบรรยากาศแห่งความภูมิใจ
ง. ถูกทุกข้อ
18. นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการบริหารจัดการข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก. ปรับรูปแบบการสรรหา/คัดเลือกผู้บริหารเข้าสู่ตำแหน่ง
ข. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยใช้ศาสตร์พระราชา
ค. สร้างเครือข่ายภาครัฐและเอกชน
ง. ถูกทุกข้อ
19. นโยบายของรมว.ศธ. ที่เกี่ยวกับ สอศ. มีกี่ข้อ
ก. 4 ข้อ ข. 5 ข้อ
ค. 6 ข้อ ง. 7 ข้อ
20. นโยบายของรมว.ศธ. ที่เกี่ยวกับ สอศ.ข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก.การมีส่วนร่วมผู้ประกอบการร่วมจัดการเรียนการสอน
ข.ตอบสนอง Thailand 4.0
ค.แนวทางของหลักสูตรที่เน้นการพัฒานาแบบSEE
ง.ถูกทุกข้อ
ก. สถานศึกษาที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน
ข. ปรับภูมิทัศน์ให้ร่มรื่นน่าดู น่าอยู่ น่าเรียน
ค. สร้างบรรยากาศแห่งความภูมิใจ
ง. ถูกทุกข้อ
18. นโยบายแห่งความสำเร็จของปีแห่งการพัฒนาคุณภาพและความเข้มแข็งของอาชีวศึกษาพ.ศ. 2561 ด้านการบริหารจัดการข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก. ปรับรูปแบบการสรรหา/คัดเลือกผู้บริหารเข้าสู่ตำแหน่ง
ข. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยใช้ศาสตร์พระราชา
ค. สร้างเครือข่ายภาครัฐและเอกชน
ง. ถูกทุกข้อ
19. นโยบายของรมว.ศธ. ที่เกี่ยวกับ สอศ. มีกี่ข้อ
ก. 4 ข้อ ข. 5 ข้อ
ค. 6 ข้อ ง. 7 ข้อ
20. นโยบายของรมว.ศธ. ที่เกี่ยวกับ สอศ.ข้อใดกล่าวถูกต้อง
ก.การมีส่วนร่วมผู้ประกอบการร่วมจัดการเรียนการสอน
ข.ตอบสนอง Thailand 4.0
ค.แนวทางของหลักสูตรที่เน้นการพัฒานาแบบSEE
ง.ถูกทุกข้อ
21. ความสอดคล้องโดยตรงกับพื้นฐานด้านการมีงานทำ มีอาชีพที่สุจริต
ด้วยแนวทางของหลักสูตรที่เน้นการพัฒนา “สมรรถนะหลัก ” ควบคู่กับ “คุณธรรม” ตรงกับข้อใด
ก. SML ข. SEE
ค. SAR ง. Smile
ก. SML ข. SEE
ค. SAR ง. Smile
22. นโยบายของรมว.ศธ. เรื่องSEE ที่ให้นโยบายกับสอศ. ตรงกับข้อใด
ก. ทักษะการทำงานเกิดจากการที่ผู้ฝึกอบรมได้รับการพัฒนา
ข. จะเน้นการฝึกภาษาอังกฤษโดยส่งเสริมการใช้แอพพิเคชั่น
ค. ปลูกฝังคุณธรรมตลอดช่วงเวลาของการฝึกอบรมตามแนวคิด “Work Hard be Nice”
ง. ถูกทุกข้อ
23. หลักสูตรพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสายการสอนของสอศ.เป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโดยผ่านกระบวนการใด
ก. ชุมชนการเรียนรู้ AEC ข. ชุมชนการเรียนรู้ PCL
ค. ชุมชนการเรียนรู้ PLC ง. ชุมชนการเรียนรู้ PCC
24. ประเภทของหลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูของ สอศ. มีกี่ประเภท
ก. 1 ประเภท ข. 2 ประเภท
ค. 3 ประเภท ง. 4 ประเภท
25. ข้อใดมิใช่หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครู สอศ.
ก. หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูกลุ่มวิชาบูรณาการการการสอนกับสาระวิชาการและเทคโนโลยี (TPCK)
ข. หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูกลุ่มสาระวิชาการเฉพาะด้าน(CK)
ค. หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูกลุ่มสาระวิชาชีพ (CP)
ง. ถูกทั้งข้อ กและ ข
ก. ทักษะการทำงานเกิดจากการที่ผู้ฝึกอบรมได้รับการพัฒนา
ข. จะเน้นการฝึกภาษาอังกฤษโดยส่งเสริมการใช้แอพพิเคชั่น
ค. ปลูกฝังคุณธรรมตลอดช่วงเวลาของการฝึกอบรมตามแนวคิด “Work Hard be Nice”
ง. ถูกทุกข้อ
23. หลักสูตรพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสายการสอนของสอศ.เป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโดยผ่านกระบวนการใด
ก. ชุมชนการเรียนรู้ AEC ข. ชุมชนการเรียนรู้ PCL
ค. ชุมชนการเรียนรู้ PLC ง. ชุมชนการเรียนรู้ PCC
24. ประเภทของหลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูของ สอศ. มีกี่ประเภท
ก. 1 ประเภท ข. 2 ประเภท
ค. 3 ประเภท ง. 4 ประเภท
25. ข้อใดมิใช่หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครู สอศ.
ก. หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูกลุ่มวิชาบูรณาการการการสอนกับสาระวิชาการและเทคโนโลยี (TPCK)
ข. หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูกลุ่มสาระวิชาการเฉพาะด้าน(CK)
ค. หลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูกลุ่มสาระวิชาชีพ (CP)
ง. ถูกทั้งข้อ กและ ข
ติวสรุปเตรียมสอบบรรจุครูผู้ช่วย สอศ.วันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561
กำหนดการอบรมวันแรก (วันเสาร์)
08.00 – 08.30 น. ลงทะเบียนรับเอกสารแผ่น CD เนื้อหาและแนวข้อสอบ
08.30-10.30น. ความรอบรู้ ภาค ก (เฉลยวิเคราะห์อธิบายข้อสอบเนื้อหาตามแบบทดสอบ)
- สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน, Thailand 4.0นโยบายเชิงวิสัยทัศน์ของรัฐบาล
- นโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
- นโยบายการอาชีวศึกษา, การปฎิรูปการศึกษาการบริหารกระทรวงศึกษาธิการในส่วนภูมิภาค
- ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปิ , แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12
- แผนและขั้นตอนการปฎิรูปประเทศ
-แผนการศึกษาแห่งชาติ
- วัฒนธรรมไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
10.30-10.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00น. ความรอบรู้ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ (เฉลย วิเคราะห์ อธิบาย
ข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ )
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-17.00 น. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่
แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
- พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547และที่
แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546
- พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551
- พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551
-การขับเคลื่อนการปฎิรูปการศึกษาในส่วนภูมิภาค (กศจ. , กศภ.)
- กฎหมาย กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ สอศ.
- มาตรฐานการอาชีวศึกษา ของ สอศ.
กำหนดการอบรมวันที่สอง ภาค ข ( วันอาทิตย์ )
08.30-10.30น. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
(เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบทดสอบ)
-วินัยและการรักษาวินัย
-คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
-มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
-มาตรฐานด้านการปฎิบัติงาน
-มาตรฐานด้านการปฎิบัติตน
10.30-10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 น. ความรู้ความความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพ ( ต่อ )
12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหาร
13.00-14.30 น. ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา
-หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
-หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
-จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
-การพัฒนาผู้เรียน
-การบริหารจัดการชั้นเรียน
-การวิจัยทางการศึกษา
-สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
-การวัดและประเมินผลการศึกษา
14.30-14.45น. พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-17.00น. ความสามารถทั่วไป (เฉลย วิเคราะห์ อธิบายข้อสอบ เนื้อหาตามแบบ ทดสอบ)
- ความสามารถทางด้านตัวเลข คิดเลข สรุป เหตุผลเกี่ยวกับตัวเลข
- ความสามารถด้านภาษาไทย ความเข้าใจ จับใจความ สรุปความ ตีความขยาย
ความ เรียงข้อความ สะกดคำ แต่งประโยคและคำ ศัพท์
- ความสามารถด้านเหตุผล คิดสรุปหาเหตุผล อุปมาอุปไมย
หมายเหตุ กำหนดการการอบรมและสถานที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
สถานที่ : โรงแรมโอเอซิสรีสอร์ต บ้านใคร่นุ่น ท่าขอนยาง จังหวัดมหาสารคาม (ตรงข้ามสะพานทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม)
วิทยากร : โดย ทีมงานวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของ สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด มหาสารคาม
วิทยากร : ดร. ภักดี รัตนมุขย์ ผู้แต่งหนังสือ
-หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สอศ.
-หนังสือเตรียมสอบความรอบรู้ของ สพฐ.
-หนังสือเตรียมสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติวิชาชีพครู
-หนังสือเตรียมสอบความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา 8 หัวข้อ
-หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเล่ม 1
-หนังสือเตรียมสอบกรมส่งเสริมการกครองส่วนท้องถิ่น เล่ม 2
-หนังสือ Thailand 4.0 ตอบโจทย์ประเทศไทย?“มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ”ก้าวข้ามกับดักรายไดปานกลาง 3.0
-หนังสือ Thailand 4.0 ตอบโจทย์ประเทศไทย?“มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ”ก้าวข้ามกับดักรายไดปานกลาง 3.0
: วิเคราะห์ ( เจาะลึก ) ข้อสอบ/พร้อมหลักการ เทคนิคในการเลือกคำตอบ
: อธิบายเนื้อหาและสรุปสาระสำคัญของข้อสอบในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
: วิธีนำเสนอ ( Presentation) โดยการบรรยายประกอบการเน้นความเชื่อมโยงของเนื้อหา
@ค่าใช้จ่าย
-ค่าลงทะเบียน ท่านละ 1,500 บาท ( หนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน )
-เป็นค่าสื่อเอกสารฯ ดังนี้
1. เอกสารและแผ่นCDไฟล์เนื้อหาและแนวข้อสอบประกอบการอบรมฯ พร้อมซองใส่ จำนวน 1 ชุด
2. อาหารเบรกและอาหารกลางวัน ( 2 วัน )
@การชำระค่าลงทะเบียน
@การสำรองที่นั่ง (สำรองที่นั่งล่วงหน้า 2 วัน 500 บาท ที่เหลือจ่ายหน้างาน)
@ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่…..สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด : โทร. 043-721822,084-2616667,062-6109997,email:dr.pukdee@hotmail.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น